Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: Đón thêm 636 hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam

Cập nhật: 5/3/2020 | 8:42:39 AM

Ngày 4/3, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tiếp tục đón thêm 3 chuyến bay với tổng số 636 hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam. Công tác đón tiếp, kiểm tra y tế, và thực hiện cách ly được triển khai nghiêm túc, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Kiểm tra y tế hành khách nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn

Theo thống kê Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, trong 4 ngày từ 1- 4/3, đơn vị đón tổng số 10 chuyến bay thực hiện vận chuyển 1.932 hành khách trở về từ Hàn Quốc. Trong đó có 1.788 hành khách là công dân Việt Nam, còn lại là khách quốc tế mang quốc tịch Nhật Bản, Nga, Canada.
Để tổ chức đón tiếp hành khách trở về từ vùng dịch, tỉnh Quảng Ninh đã họp chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp giữa các ngành, địa phương đơn vị trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho hành khách và người phục vụ, tránh lây lan chéo ra cộng đồng; cung cấp những điều kiện cách ly tốt nhất cho hành khách.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế cùng đoàn công tác chỉ đạo công tác phòng dịch Covid-19 tại cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã lắp đặt hệ thống máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế, có hiển thị cảnh báo tự động để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm covid-19; tiến hành bố trí phân làn để kiểm tra kỹ lưỡng đối với từng hành khách bằng máy đo thân nhiệt cầm tay; chuẩn bị khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp để phát cho hành khách; lên phương án thực hiện vệ sinh, khử trùng nơi đón tiếp và các vị trí có hành khách đi qua.
Theo đó, máy bay trở hành khách về từ Hàn Quốc xuống sân bay Vân Đồn được hướng dẫn đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay. Toàn bộ đội bay và hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt và đưa về cách ly tại một số khu vực quy định.
Sau khi thực hiện các quy trình, kiểm tra thân nhiệt, tiêu độc khử trùng hành lý, toàn bộ hành khách được chuyển thẳng về các khu vực cách ly tập trung theo quy định.

(Nguồn: Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014