Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Không khát cũng nên uống nước

Cập nhật: 3/11/2012 | 8:59:08 PM

Ai cũng biết uống nhiều nước rất có lợi cho cơ thể, nhưng uống như thế nào là đủ? Đặc biệt, nhu cầu về nước của mỗi người lại khác nhau đáng kể.

Thông thường, lượng nước uống vào tối thiểu phải đủ để thay thế lượng nước mà cơ thể thải ra hàng ngày, và lượng nước tối đa uống vào là lượng mà thận trong cơ thể có khả năng bài tiết (thường từ 30 - 35ml/kg trọng lượng cơ thể). Trong những ngày thời tiết nóng nực thì cần phải uống nước nhiều hơn, nhất là khi đang bị sốt, bị tiêu chảy hay bị nôn mửa.

Cách đơn giản nhất để biết được cơ thể cần uống bao nhiêu nước là "hãy lắng nghe cơn khát của bạn", khi nào thấy khát là phải uống ngay. Tuy nhiên, cần phải biết rằng không phải chỉ khi nào khát thì cơ thể mới thiếu nước. Ngược lại có khi cơ thể cần nước mà ta lại không thấy khát, đặc biệt là những người lớn tuổi. Do đó cần phải uống nước ngay cả khi không thấy khát.

Mỗi ngày cơ thể thải ra khoảng gần 3.000ml nước qua đường tiểu tiện, qua hơi thở, mồ hôi và lượng nước cần phải bù đắp cũng tương đương như vậy, chủ yếu là từ nước uống, nước trong thức ăn và nước từ quá trình đồng hoá thức ăn.

Cần phải nhớ rằng mặc dù nước uống là biện pháp bù đắp lớn nhất của cơ thể, nhưng nước tự nhiên có trong thức ăn cũng rất đáng kể. Cơ thể có thể dễ dàng thu được 1 lít nước mỗi ngày từ những loại thức ăn chứa nhiều nước, ví dụ như hoa quả, rau, sữa chua, sữa...

(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014