Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phụ nữ uống 5 ly cà phê mỗi ngày, mất 50% cơ hội thụ tinh thành công

Cập nhật: 4/7/2012 | 8:55:13 AM

Theo một nghiên cứu của Đan Mạch, phụ nữ uống năm ly cà phê hoặc nhiều hơn mỗi ngày sẽ giảm một nửa cơ hội thành công khi điều trị thụ tinh ống nghiệm thành công.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi gần 4.000 bệnh nhân thụ tinh trong ống nghiệm và tiêm tinh trùng (Intracytoplasmic - ICSI), mô tả các ảnh hưởng bất lợi của cà phê cũng như tác động có hại của hút thuốc lá.

Tiến sĩ Ulrik Schixler Kesmodel – Khoa Hỗ trợ Sinh sản, BV ĐH Aarhus ở Đan Mạch, cho biết: "Mặc dù chúng tôi không hề ngạc nhiên rằng cà phê có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ mang thai trong thụ tinh ống nghiệm, nhưng chúng tôi đã ngạc nhiên về tính nghiêm trọng của tác động này." Mối liên hệ giữa caffeine và khả năng sinh sản đã được nhiều nghiên cứu trong quá khứ, với những kết quả mâu thuẫn nhau. Một số nghiên cứu đã tìm thấy một sự gia tăng sẩy thai tự nhiên khi mẹ uống cà phê, nhưng các nghiên cứu khác không có.

Nghiên cứu mới nhất của các BS. Đan Mạch đã thu thập về lượng "tiêu thụ cà phê" mỗi ngày của gần 4000 phụ nữ tham gia thụ tinh ống nghiệm IVF hoặc ICSI vào lúc bắt đầu điều trị, và lúc bắt đầu của mỗi chu kỳ tiếp theo. Các nhà nghiên cứu còn kiểm soát các chỉ số khác bao gồm: tuổi, hút thuốc lá, uống rượu, nguyên nhân của vô sinh, cân nặng, và số lượng phôi lấy. Những phân tích cho thấy nguy cơ giảm 50% thành công trong thụ tinh ống nghiệm ở những phụ nữ uống năm tách cà phê hoặc nhiều hơn mỗi ngày khi bắt đầu điều trị.

Các BS khuyến cáo, để thụ tinh ống nghiệm tăng tỷ lệ thành công, phụ nữ không nên uống hơn 5 cốc cà phê mỗi ngày khi có thụ tinh ống nghiệm. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai hoặc những người cố gắng để thụ thai, 200mg caffeine mỗi ngày có thể là ngưỡng an toàn, tương đương với 2-3 tách cà phê. Các phát hiện này sẽ được trình bày tại cuộc họp thường niên của ESHRE, sự kiện lớn nhất của thế giới trong y học và hỗ trợ sinh sản, tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

(Nguồn:  Phụ nữ TPHCM)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014