Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tại sao trẻ em thời nay không ngủ đủ vào ban đêm?

Cập nhật: 12/10/2012 | 7:28:35 AM

Nghiên cứu của Sleep Council (Anh) cho thấy trẻ từ 7 đến 14 tuổi ngày nay thường đi ngủ muộn hơn 40 phút so với ông bà chúng.

Chúng cũng thường ăn nhanh với khoai tây chiên và nước uống có ga trước khi đi ngủ, trong khi ông bà chúng chỉ uống coca hoặc sữa nóng.

Khoảng 54% số người ở thế hệ trước được nghe đọc truyện hoặc có thời gian yên tĩnh tự đọc truyện, trong khi chỉ 27% số trẻ ngày nay đọc truyện và 58% xem tivi trước khi đi ngủ.

Nếu cha mẹ giúp trẻ từ bỏ những thói quen xấu này thì khi lên giường trẻ sẽ ít căng thẳng hơn và ngủ ngon hơn.

Một cuộc khảo sát đã hỏi 1.006 ông bà có cháu từ 7 đến 14 tuổi và so sánh lối sống khi còn nhỏ của họ với lối sống của những đứa cháu. Kết quả là 21% dành hơn 3 giờ mỗi ngày để chơi ở bên ngoài. 28% ông bà cho biết cháu của họ chỉ có dưới 30 phút mỗi ngày để chơi ở bên ngoài tại trường học.

70% ông bà đã ăn bữa tối trước 6 giờ chiều nhưng chỉ 38% số trẻ làm điều này. 51% số trẻ đã ăn tối trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 7 giờ 30 phút tối. Bữa tối của 95% ông bà đã được nấu tại nhà nhưng ngày nay thì 1/4 số trẻ được ăn các món chế biến sẵn.

Theo Jessica Alexander thuộc Sleep Council (Anh) thì trẻ từ 7 đến 14 tuổi vẫn cần ngủ 9-10 tiếng mỗi đêm. Bà cho rằng điều quan trọng là không nên ăn quá gần giờ đi ngủ và tránh đồ uống có ga chứa caffein, đảm bảo chế độ ăn cân bằng với nhiều trái cây tươi và rau.


(Nguồn: Canindia)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014