Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cập nhật tình hình dịch Mers-Cov đến ngày 8-7-2015

Cập nhật: 9/7/2015 | 4:32:21 PM

http://yteduphongquangninh.com/tin-tuc-su-kien/ban-tin-trung-tam/cuc-y-te-du-phong-chi-dinh-trung-tam-y-te-du-phong-quang-ninh-thuc-hien-kiem-nghiem-phuc-vu-quan-ly-nha-nuoc-ve-an-toan-thuc-pham.9770.html

Tại Philippines, ngày 07/7/2015, WHO thông báo ghi nhận trường hợp thứ 2 nhiễm MERS-CoV tại nước này. Bệnh nhân là một người đàn ông người Phần Lan 36 tuổi, đã dự cuộc họp tại Ả Rập Xê Út và ở một vài khách sạn tại Riyadh, Jeddah, Dammam. Anh này xuất hiện triệu chứng ho từ tuần đầu tiên của tháng 6 nhưng không cảm thấy mệt trong khi ở Ả Rập Xê Út, không tới cơ sở y tế; không tiếp xúc với người ốm, nhân viên y tế, lạc đà hoặc bất kỳ sản phẩm từ lạc đà trong khi ở Ả Rập Xê Út. Sau đó, bệnh nhân này đã rời Ả Rập Xê Út, ở qua đêm tại một khách sạn ở Dubai, tới Manila, Philippines, rồi qua Malaysia, Singapore, cuối cùng quay trở về Manila. Ngày 30/6/2015, Bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho. Ngày 2/7/2015, tới khám tại một bệnh viện. Mẫu bệnh phẩm dịch tỵ hầu, đờm đã được lấy và gửi tới Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới sau đó được cho về nhà đến 3/7/2015. Ngày 4/7/2015, mẫu bệnh phẩm dịch tỵ hầu cho kết quả dương tính với MERS-CoV trong khi mẫu bệnh phẩm đờm cho kết quả âm tính. Sau đó, bệnh nhân được xét nghiệm lại bằng RT-PCR cho kết quả âm tính. Ngày 5/7/2015, bệnh nhân được lấy mẫu máu gửi tới Hồng Kông để tìm kháng thể. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Như vậy, tính đến ngày 08/7/2015, tổng số ca nhiễm MERS-CoV trên thế giới là: 1368 ca, trong đó có 488 ca tử vong tại 26 nước: Ca bệnh tại chỗ (9 nước): Ả Rập Xê Út,  Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Jordan, Kuwait, Yemen, Lebanon, Iran; Ca bệnh xâm nhập (17 nước): Anh, Pháp, Tunisia, Italy, Hy Lạp, Ai Cập, Mỹ,  Hà Lan, Algeria, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.

Hiện nay Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy vậy người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.

(Nguồn: vncdc.gov.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014