Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hàn Quốc: Đã xuất hiện trường hợp lây MERS-CoV ở thế hệ thứ 3

Cập nhật: 5/6/2015 | 11:10:19 AM

Từ ca nhiễm đầu tiên tại Hà Quốc ghi nhận hôm 20/5 đến nay quốc gia này đã có 35 trường hợp nhiễm căn bệnh MERS - CoV nguy hiểm. Đáng lo ngại, đã xuất hiện bệnh nhân lây nhiễm ở thế hệ thứ 3.

Hàn Quốc: Đã xuất hiện trường hợp lây MERS-CoV ở thế hệ thứ 3

Ngày 5/6, Cơ quan Đầu mối, Văn phòng EOC, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cho biết WHO đang lo ngại và khẳng định sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới MERS-CoV tại Hàn Quốc. Bởi tại quốc gia này đã xuất hiện các trường hợp lây ở thế hệ thứ 3.

Trước nguy cơ dịch bệnh MERS – CoV nguy hiểm, Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập 2 cuộc họp khẩn cấp để bàn về cách ứng phó với tình hình dịch bệnh MERS-CoV đang diễn biến phức tạp tại nước này. Hàn Quốc đã tiến hành giám sát chặt hoặc cách ly 1.369 người, cấm những người thuộc diện này không được xuất cảnh.

Đặc biệt để phòng lây nhiễm MERS - CoV, nhiều sự kiện công cộng tại Hàn Quốc đã bị hủy tổ chức. Hơn 540 trường học tại Hàn Quốc đã đóng cửa, hoặc tăng cường việc đeo khẩu trang, vệ sinh tại các trường học

Quân đội Hàn Quốc đã thành lập Đội đặc nhiệm phòng chống lây nhiễm MERS-CoV. Đặc biệt tăng cường kiểm soát chặt chẽ tình hình tại TP Gyeongtaek, tỉnh Gyeongii (nơi có bệnh nhân tử vong do MERRS-CoV) nằm ở phía Nam của Thủ đô Seoul (cách khoảng 40 dặm).

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, nguy cơ ca bệnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam rất cao bởi giao lưu lưu thương mại và du lịch rất lớn. Mỗi ngày ở hai sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất có đến gần 3.000 người nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam.

Vì thế, để phòng chống nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, từ 03/6/2015, Việt Nam thực hiện khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu quốc tế đối với tất cả hành khách đến từ Hàn Quốc và Bahrain, cộng với 9 nước Trung Đông đang thực hiện trước đó. Trong vòng 14 ngày kể từ khi hành khách rời Hàn Quốc và các nước Trung Đông thực hiện khai báo y tế khi nhập cảnh Việt Nam để được giám sát, hỗ trợ sức khỏe về MERS-CoV.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đến nay đã ghi nhận 1.184 ca mắc với 442 trường hợp tử vong tại 26 nước. Trong đó ở 9 nước  Ả Rập Xê Út,  Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Jordan, Kuwait, Yemen, Lebanon, Iran là các ca bệnh tại chỗ.

Tại 17 quốc gia khác gồm Anh, Pháp, Tunisia, Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ai Cập, Mỹ,  Hà Lan, Algeria, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc ghi nhận ca bệnh từ bên ngoài xâm nhập.

Hàn Quốc: Đã có 4 người chết, 900 trường học đóng cửa

Hôm nay 5/6 Hàn Quốc đã báo cáo ca tử vong thứ 4 trong vụ dịch MERS ở nước này, cùng với hàng chục trường hợp nhiễm bệnh, hàng trăm trường học phải đóng cửa và khiến cho hàng nghìn người phải hủy bỏ các kế hoạch đi lại.

Bộ Y tế nước này cũng đã xác nhận 5 ca bệnh mới, đưa số người nhiễm vi rút chết người lên 41 trường hợp, khiến Hàn Quốc trở thành nước có dịch lớn nhất ngoài Ả rập Xê út.

Trường hợp tử vong mới nhất là một bệnh nhân 76 tuổi qua đời hôm qua sau khi xét nghiệm dương tính với vi rút hôm 21/5.

Ca tử vong này xảy ra chỉ một thời gian ngắn sau trường hợp tử vong thứ 3 được xác nhận hôm qua, một bệnh nhân nam 82 tuổi được chẩn đoán sau khi tử vong tại bệnh viện tổi hôm thứ Tư.

Bệnh nhân này vốn ban đầu được điều trị hen và viêm phổi nhưng đã được đặt ở chế độ kiểm dịch sau khi những bệnh nhân khác trong cùng phòng bệnh có xét nghiệm MERS dương tính.

Hơn 900 trường học, từ nhà trẻ tới đại học, đã đóng cửa và đường dây nóng MERS của chính phủ đã tiếp nhận hơn 3.000 cuộc gọi trong hôm thứ Tư, cho thấy sự lo lắng của công đồng ngày càng tăng cao.

Đã có hơn 1.660 người phơi nhiễm với vi rút được kiểm dịch ở những mức độ khác nhau. Khoảng 160 người được cách ly tại các cơ sở của nhà nước, trong khi những người còn lại được khuyến cáo nên ở nhà và hạn chế tiếp xúc với những người khác.

WHO cho biết rất quan tâm đến những trường hợp nhiễm bệnh ở Hàn Quốc, nhưng nhấn mạnh rằng “chưa có bằng chứng về lây truyền bền vững trong cộng đồng ".



(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014