Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước ủng hộ tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiên tai

Cập nhật: 31/7/2015 | 11:20:32 AM

Để chia sẻ những khó khăn, mất mát về người và tài sản với Quảng Ninh trong những ngày diễn ra trận mưa lũ lịch sử, ngày 31/7, nhiều đoàn công tác của các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước đã tới ủng hộ tỉnh Quảng Ninh khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra.

Bộ Y tế tặng xuồng cứu nạn cho tỉnh Quảng Ninh.
Bộ Y tế tặng xuồng cứu nạn cho tỉnh Quảng Ninh.

*Tiếp đoàn công tác của Bộ Y tế, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Vietel), tỉnh Thái Bình đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông tin đến đoàn về diễn biến tình hình thiên tai và khắc phục sự cố mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc Bắc Bộ và những diễn biến khó lường của biến đổi khí hậu, trên toàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa rất to và dông. Lượng mưa lớn chưa từng có trong lịch sử 40 năm qua. Do ảnh hưởng của mưa lớn, tại các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Hoành Bồ, Hải Hà, Móng Cái, Cô Tô đã xảy ra những thương vong, mất mát thương tâm về người. Trên 3.700 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt, hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn; làm thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản của người dân; hạ tầng kinh tế, giao thông bị tổn thất nặng nề, giao thông ách tắc, tê liệt nhiều giờ; nhiều khu vực người dân bị chia cắt, cô lập hoàn toàn. Ước thiệt hại do mua lũ gây ra lên tới 1.500 tỷ đồng.

Bộ Y tế tặng quà ủng hộ tỉnh Quảng Ninh.
Bộ Y tế tặng quà ủng hộ tỉnh Quảng Ninh.

Cuộc sống của người dân, đặc biệt là người dân vùng bị thiên tai gặp rất nhiều khó khăn. Tỉnh cũng đang phải đối mặt với nguy cơ ô nhiễm môi trường, nguy cơ dịch bệnh và tiềm ẩn những bất ổn mới trong tình trạng thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Trước tình hình này, tỉnh Quảng Ninh đã tích cực vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn khẩn trương khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra, sớm ổn định cuộc sống cho người dân. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cùng với các tổ công tác đi thực tế, kiểm tra các điểm bị ảnh hưởng, sự cố do mưa lũ gây ra. Kịp thời chỉ đạo việc xử lý, khắc phục các sự cố. Công tác rà soát, kiểm tra diễn ra liên tục.

Đoàn công tác tỉnh Thái Bình trao quà hỗ trợ ủng hộ tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiên tai.
Đoàn công tác tỉnh Thái Bình trao số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng cho  tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiên tai.

Đồng chí Đỗ Thị Hoàng nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ninh đang rất nỗ lực để khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra. Tuy nhiên, những thiệt hại do mưa lũ quá nặng nề đối với tỉnh Quảng Ninh. Bằng nguồn lực của mình tỉnh Quảng Ninh sẽ rất khó khăn để sớm khắc phục sự cố.

Trong những ngày qua, những khó khăn của Quảng Ninh đã được Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và các địa phương quan tâm, sẻ chia. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Thị Hoàng cảm ơn sự giúp đỡ, ủng hộ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương trong cả nước đối với người dân Quảng Ninh. Sự sẻ chia này là nguồn động viên lớn đối với tỉnh. Qua đó, giúp Quảng Ninh sớm khắc phục sự cố do mưa lũ, đảm bảo đời sống cho người dân.

Đồng chí Đỗ Thị Hoàng khẳng định: Tỉnh Quảng Ninh sẽ có phương án để sử dụng nguồn tiền ủng hộ đúng người, đúng việc.

Ngay sau khi trao xuồng, thuốc hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác của Bộ Y tế và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Vietel đã cùng với Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh thực tế một số địa điểm bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ tiếp nhận ủng hộ khắc phục thiên tai, đại diện các đoàn công tác của các Bộ, ngành và các địa phương trong cả nước đã bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ trước những mất mát, thiệt hại lớn của tỉnh Quảng Ninh do đợt mưa lũ gây ra; đồng thời, mong muốn tỉnh Quảng Ninh vượt qua khó khăn, sớm hoàn thành việc khắc phục các sự thiên tai gây ra.

Đại diện lãnh đạo Công ty Toyota Quảng Ninh trao quà
Đại diện lãnh đạo Công ty Toyota Quảng Ninh trao tiền hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ninh.

 

* Sáng 31/7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức phát động quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiên tai tới cán bộ, chiến sỹ trong cơ quan.

Tại lễ phát động, toàn thể cán bộ, chiến sỹ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã ủng hộ số tiền 70 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với nhân dân bị thiệt hại, góp phần khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngay sau lễ phát động, Bộ CHQS tỉnh đã đến trao số tiền vận động, quyên góp cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh để kịp thời chuyển tới  tận tay đồng bào bị thiệt hại do thiên tai.

Chiều 30/7, Ban Thường trực UBMTTQ huyện Vân Đồn đã tổ chức phát động chương trình ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ kéo dài trên địa bàn huyện.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vân Đồn và các cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện đã tham gia quyên góp, ủng hộ với tổng số tiền 100 triệu đồng. Sở GD và ĐT tỉnh Quảng Ninh ủng hộ 50 triệu đồng.


Báo Quảng Ninh sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về việc tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận ủng hộ khắc phục thiên tai từ các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương...

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014