Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Dịch bệnh tay chân miệng tăng 7,4 lần

Cập nhật: 11/3/2012 | 4:15:27 PM

Trong hơn 2 tháng qua, cả nước ghi nhận trên 12.470 ca mắc tay-chân-miệng, tăng hơn 7,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 11 trẻ tử vong do căn bệnh nguy hiểm này gây ra.

Ngày 10/3, Cục Y tế dự phòng cho biết, mặc dù mới là những tháng đầu năm chưa vào giai đoạn cao điểm nhưng số người mắc dịch bệnh tay chân miệng (TCM) đã tăng đột biến.

Hiện nay, tại 63 tỉnh thành phố trong cả nước đều đã ghi nhận có bệnh nhân mắc TCM nhưng khu vực miền Nam hiện vẫn là địa bàn có số mắc và tử vong vì TCM cao nhất cả nước.

Trẻ em nhập viện vì dịch chân tay miệng tăng cao

Theo TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, dịch bệnh TCM tăng đột biến số người mắc trong những tháng qua là do dịch bệnh này vẫn chưa có vaccine phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Ý thức phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân của người dân vẫn rất chủ quan, coi thường, cũng như quyết tâm phòng chống dịch bệnh của chính quyền tại nhiều địa phương vẫn chưa thực quyết liệt.

Trong khi đó, dịch bệnh TCM do virus đường ruột, chủ yếu lây theo đường tiêu hóa và tiếp xúc trực tiếp gây ra, tỷ lệ người lành mang trùng trong các ổ dịch cao. Đặc biệt, ngoài chủng virus EV71 gây tử vong cao, hiện có nhiều tuýp virus gây bệnh TCM, một người có thể mắc nhiều tuýp virus khác nhau khiến việc phòng chống và điều trị gặp nhiều khó khăn.

(Nguồn: zing.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014