Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Indonesia: bé 8 tuổi tử vong do nhiễm H5N1

Cập nhật: 8/7/2012 | 7:46:18 PM

Một bé gái 8 tuổi ở Karawang, Tây Java (Indonesia) vừa thiệt mạng do nhiễm cúm gia cầm H5N1. Bộ Y tế Indonesia cho biết em bé có tên K.K., sống gần chợ Karawang, thường xuyên đi qua nơi bán gia cầm khi đến trường.

Ảnh: AFP

Ngày 12-6, K.K. cùng cha mang về nhà mấy con gà vừa bị giết từ chợ. Theo giám đốc Cơ quan Y tế và kiểm soát bệnh tật Indonesia thuộc Bộ Y tế, em bé bị ốm khi tới Singapore sáu ngày sau đó, và bác sĩ xác nhận em bị viêm thanh quản.

Ngày 24-6, tình hình sức khỏe của em nặng hơn, phải nhập viên Jakarta vì sốt cao, ho và nôn. Các bác sĩ cho biết em có dấu hiệu viêm phổi.

K.K. được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus H5N1 vào ngày 29-6, và tình trạng bắt đầu tồi tệ đi nhiều. Tới ngày 3-7 em không qua khỏi.

Bộ Y tế Indonesia cho biết nhiều khả năng em bị nhiễm cúm khi tới chợ Karawang và tiếp xúc với gia cầm.   

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Công nghệ và nghiên cứu Indonesia Gusti Muhammad Hatta cho biết Công ty dược quốc doanh PT Bio Farma sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt văcxin phòng bệnh cúm gia cầm vào năm 2013.

Bộ trưởng Gusti cho biết các thí nghiệm văcxin trên trẻ sơ sinh và trẻ em cấp 1 đã được tiến hành xong. Mỗi năm, Indonesia phải mua 5-7 triệu liều văcxin cho trẻ sơ sinh và trẻ em tuổi đi học từ nước ngoài nên rất tốn kém. Bởi vậy, Indonesia quyết tâm đầu tư để nghiên cứu sản xuất trong nước. Hiện nước này cũng đang phát triển văcxin ngừa viêm gan siêu vi B và C. 


(Nguồn: tuoitre.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014