Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Kiện toàn lại ban chỉ đạo, nhân lực làm công tác phòng chống dịch

Cập nhật: 16/4/2013 | 10:01:09 PM

Ngày 16-4, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh trên người của tỉnh đã tổ chức Hội nghị công tác phòng chống dịch bệnh cúm A trên người (H1N1, H5N1, H7N9). Đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh trên người của tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các thành viên trong Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh trên người và một số địa phương: Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
Đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tại hội nghị, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh báo cáo tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế. Theo đó, đến thời điểm này, Trung Quốc có 64 ca nhiễm cúm A/H7N9, trong đó 14 ca tử vong. Việt Nam cũng đã có trường hợp tử vong vì nhiễm cúm A/H5N1.

Quảng Ninh có nguy cơ cao về dịch bệnh xâm nhập, bùng phát trên địa bàn. Ở TP Hạ Long đã có 11 trường hợp mắc cúm A/H1N1. Một vài hộ dân ở TX Quảng Yên và huyện Đông Triều có gia cầm bị chết vì dịch v.v..

Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh đã có một loạt các văn bản chỉ đạo công tác phòng chống cúm này. Ngành Y tế và các địa phương, các ngành cũng đã triển khai một loạt các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại hội nghị, các ngành, địa phương liên quan cũng nêu những khó khăn, tồn tại trong công tác phòng chống dịch hiện nay. Cụ thể như hiện vẫn thiếu máy đo thân nhiệt tại một số cửa khẩu, ý thức người dân về phòng chống dịch chưa cao nên vẫn còn nhập lậu gia cầm vào địa bàn… Các ngành, địa phương đề xuất hỗ trợ chuyên môn cho tuyên truyền; phương tiện kịp thời phòng, chống khi có dịch xảy ra; có chế tài mạnh hơn trong xử phạt vận chuyển, buôn bán gia cầm nhập lậu; bố trí các chốt kiểm dịch…

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ biểu dương các sở, ban, ngành trong Ban chỉ đạo đã nỗ lực triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh theo nhiệm vụ được phân công và theo chỉ đạo của ngành dọc. Để làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch, đồng chí yêu cầu các địa phường rà soát, kiện toàn lại ban chỉ đạo, nhân lực làm công tác phòng chống dịch, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Các địa phương, các ngành tăng cường giám sát chặt chẽ để thông tin được thông suốt nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời, khoanh vùng dập dịch có hiệu quả, hạn chế thấp nhất tỉ lệ mắc, tử vong, hạn chế dịch lây lan trên diện rộng. Đồng thời, các sở, ban, ngành, địa phương kiểm tra lại cơ số thuốc, hoá chất, trang thiết bị, phương tiện trong cơ số dự phòng phòng chống dịch theo đúng quy định. Các đơn vị phải thực hiện thông tin báo cáo dịch theo quy định.

Về các nội dung kiến nghị của các ngành, địa phương, đồng chí yêu cầu các địa phương, các ngành liên quan nghiên cứu, xem xét, phối hợp tốt để bố trí, sắp xếp một cách hợp lý nhất.

Liên quan đến trang thiết bị, vật tư hoá chất, đồng chí giao cho Sở Y tế trực tiếp rà soát, đề xuất. Các ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai tốt kế hoạch phòng chống dịch phù hợp nhất, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu, tránh lãng phí. Ngành Y tế phối hợp hướng dẫn các địa phương, các thành viên trong Ban chỉ đạo về công tác phòng, chống, xử lý khi có dịch bệnh.


(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014