Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mở cuộc thi “Xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng”

Cập nhật: 16/7/2014 | 3:36:05 PM

Sáng 16/7, Bộ Y tế đã tổ chức phát động cuộc thi “Xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng”. Thời gian nhận tác phẩm dự thi là từ 16/7 đến 30/9/2014.


Nhiều bậc cha mẹ e ngại  khi cho con đi tiêm trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Ảnh minh họa
Nhiều bậc cha mẹ e ngại khi cho con đi tiêm trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Ảnh minh họa

Cuộc thi nhằm kêu gọi sự tham gia của các cá nhân, cộng đồng tham gia xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng mở rộng. Đồng thời, qua đó cũng góp phần xây dựng bộ thông điệp chuẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, làm cơ sở để xây dựng các sản phẩm truyền thông (tờ rơi, áp phích, TV spot, Radio spot…) để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng. 

Với 6 chủ đề chính gồm: Tiêm chủng mở rộng; phòng chống bệnh tay chân miệng; phòng, chống sốt xuất huyết; phòng, chống dịch sởi; phòng chống dịch bệnh; phòng chống viêm não Nhật Bản, cuộc thi sẽ góp phần không nhỏ trong việc mang lại tiếng nói chung của mỗi người dân và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng. 

Đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam. 

Cuộc thi sẽ hướng vào 3 thể loại chính: Thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động-thiết kế dạng sản phẩm đồ họa (mỗi thông điệp viết không quá 30 từ); thông điệp được chuyển tải qua TV spot-thiết kế dạng sản phẩm video (không quá 2 phút); thông điệp được chuyển tải qua Radio spot-thiết kế dạng sản phẩm audio (không quá 1,5 phút).

Tác phẩm dự thi được đăng tải ngay và cập nhật thường xuyên trên trang web thông tin của cuộc thi: http://www.thongdiepsuckhoe.com.vn. 

Bên cạnh việc chấm điểm theo tiêu chí của thể lệ cuộc thi, ban tổ chức còn căn cứ vào số điểm tổng hợp từ điểm chấm của ban giám khám và điểm bình chọn qua trang mạng theo tỷ lệ 70/30 (70 là kết quả của ban giám khảo và 30 từ trang mạng) để lựa chọn các thông điệp xuất sắc. 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi là từ 16/7 đến 30/9/2014. Các thông điệp xuất sắc sẽ được trao giải vào trung tuần tháng 10/2014.

Mỗi thể loại sẽ có 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích; trong đó giải đặc biệt đối với thể loại thông điệp bằng lời viết, tranh áp phíc cổ động và thể loại clip phát thanh cùng có giá trị 15 triệu đồng. Riêng giải đặc biệt cho thể loại TV spot có giá trị 20 triệu đồng.

(Nguồn: hanoimoi.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014