Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phải mất 6-9 tháng nữa mới kiểm soát được dịch Ebola tại Tây Phi

Cập nhật: 3/10/2014 | 3:41:55 PM

Dịch Ebola vẫn đang tiếp tục hoành hành và dự báo phải mất từ 6-9 tháng nữa mới có thể kiểm soát được dịch Ebola tại các nước Tây Phi.

Nhân viên y tế thuộc tổ chức phi Chính phủ Croix Rouge chuyển thi thể nạn nhân Ebola ở Monrovia, Liberia ngày 29/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số người tử vong do nhiễm chủng virus nguy hiểm này đã vượt quá con số 3.300 người trên tổng số hơn 7.000 người nhiễm bệnh, tăng hơn 300 người chết chỉ trong vòng 4 ngày.

Riêng Liberia, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, số người tử vong lên tới gần 2.000 người trong tổng 3.696 người nhiễm bệnh. Còn Guinea, quốc gia phát hiện dịch đầu tiên từ cuối năm ngoái, đến nay đã có 710 người chết trong tổng số 1.157 người nhiễm bệnh. Tiếp sau là Sierra Leone, với 2.304 người nhiễm và 622 người tử vong.

Nigeria đã báo cáo 20 trường hợp nhiễm bệnh và 8 người tử vong. Riêng tại Senegal, trường hợp nhiễm virus duy nhất là sinh viên người Guinea hôm 21/8 đã phục hồi. Tuy nhiên, quốc gia này cho biết sẽ chỉ tuyên bố kiểm soát dịch Ebola nếu trong vòng 42 ngày tới không có trường hợp nhiễm mới.

Cho đến nay, thế giới đã xác định có 5 chủng Ebola khác nhau và chủng phát hiện lần đầu tiên năm 1976 tại Zaire, nay là Cộng hòa Dân chủ Congo, là chủng nguy hiểm nhất. Dịch Ebola bùng phát dịch tại Zaire được xem là đợt dịch có nhiều người tử vong nhất trong suốt gần 40 năm lịch sử căn bệnh này với tỷ lệ tử vong lên đến 90% và hiện dao động ở mức 50-60%.

Liên quan đến công tác hỗ trợ kiểm soát dịch Ebola tại các nước Tây Phi, ngày 1/10, Chính phủ Séc đã quyết định gửi số hàng viện trợ nhân đạo trị giá 180.000 USD tới các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Ebola.

Thủ tướng Séc Bohuslav Sobotka cho biết số hàng viện trợ trên chủ yếu gồm các thiết bị phòng bệnh như khẩu trang, găng tay... Ngoài số hàng viện trợ trên, Séc cũng đã gửi số hàng hóa trị giá 140.000 USD tới vùng dịch thông qua tổ chức Bác sỹ không biên giới./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014