Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phụ nữ ngành Y tế Quảng Ninh với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cập nhật: 6/3/2020 | 3:15:19 PM

Trong những năm qua, nữ cán bộ, y, bác sĩ, công nhân viên chức lao động ngành Y tế đã triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; đồng thời, thực hiện tốt công tác chuyên môn cũng như thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, từ đó góp phần làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Với đặc thù trên 70% nữ cán bộ y tế. Bác sĩ Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Sản Nhi cho biết: Để thu hút chị em tham gia phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền Bệnh viện tổ chức đi tham quan, du lịch, nghỉ mát, nghỉ dưỡng; tọa đàm, tập huấn; tổng kết thực hiện phong trào và khen thưởng cho chị em có thành tích của cá nhân cũng như gia đình có con đạt thành tích cao trong học tập.

Ban nữ công Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức thi nấu ăn cho chị em cán bộ nhân viên

Xác định được ý nghĩa của phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Công đoàn ngành Y tế đã triển khai phong trào đến 100% các công đoàn cơ sở. Nội dung của phong trào được cụ thể hóa, phù hợp với từng lĩnh vực công việc, gắn với các phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; nâng cao y đức; tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa văn minh; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học trong công tác khám, chữa bệnh, phấn đấu là người phụ nữ với phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” xây dựng gia đình “No ấm - Bình đẳng - Tiến bộ - Hạnh phúc”, “Gia đình văn hoá”, “Phụ nữ tích cực học tập, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc”,…
Bên cạnh đó, Ban nữ công các Công đoàn cơ sở còn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 1978 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 với nhiều nội dung, hình thức hoạt động, mang nhiều nét mới, phong phú; duy trì tốt hoạt động CLB nữ công với nhiều nội dung phong phú đã thu hút và động viên được nữ CBCCVC-LĐ tham gia gắn tình đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. 
Trong công tác y tế dự phòng, các chị em đã đóng góp nhiều công sức cùng toàn ngành, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh như bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm, dịch cúm AH5N1, H1N1, Mers-Cov, SXH,.... Công tác khám chữa bệnh, được các chị em học tập nâng cao trình độ mọi mặt, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào điều trị, thực hiện tốt công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh bằng các cử chỉ ân cần, chu đáo, tạo niềm tin cho người bệnh.

Phong trào  “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” luôn được các cán bộ, nhân viên nữ ngành y tế Quảng Ninh thực hiện một cách hiệu quả

Đặc biêt, trong năm 2019 nhiều cán bộ nữ đã được tặng nhiều giải thưởng cao quý như: Bác sĩ Nguyễn Thị Thoa - Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện đa khoa tỉnh, Phó Trưởng ban Nữ công Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh khóa XV được kết nạp là thành viên của Liên đoàn Tim mạch Đông Á tại Đại hội lần thứ 24 tại Jarkata, Indonesia, đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân và của Bệnh viện đa khoa tỉnh mà còn là niềm hãnh diện của toàn ngành. Bác sĩ Nguyễn Thị Hương – Giám đốc Bênh viện Y Dược cổ truyền - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Quảng Ninh, được vinh danh là một trong 112 tri thức khoa học tiêu biểu năm 2019 và là 1 trong 7 tri thức tiêu biểu được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. Ngoài ra các Bác sĩ Nguyễn Thị Hương - Giám đốc Bênh viện Y Dược cổ truyền tỉnh;  Từ Thị Anh Phương - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Nguyễn Thị Thoa - Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện đa khoa tỉnh được vinh danh tại lễ tôn vinh danh hiệu trí thức khoa học và công nghệ  tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo tỉnh Quảng Ninh lần thứ nhất năm 2019. 
Những kết quả mà nữ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động đạt được những năm qua đã góp phần không nhỏ vào thành công của ngành Y tế tỉnh trong việc đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới. 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014