Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bí quyết “chung sống hòa bình” với bệnh tiểu đường

Cập nhật: 8/6/2013 | 11:54:16 AM

Kiểm soát và giữ ổn định đường huyết là điều đầu tiên bệnh nhân bị bệnh tiểu đường cần quan tâm.

Nếu như trước đây nhiều người không hiểu tiểu đường là gì thì bây giờ hầu hết đều có kiến thức cơ bản về căn bệnh này, tuy nhiên như vậy chưa đủ để tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả căn bệnh này. Bệnh nhân khi phát hiện mình bị tiểu đường thường rất hoang mang, lo lắng, stress, mất niềm tin do không biết cách bảo vệ sức khỏe dẫn đến bệnh ngày càng nặng. Nếu bạn đang bị tiểu đường hay có người nhà bị tiều đường thì hãy lạc quan, bình tĩnh để giải quyết vì nếu biết cách bạn hoàn toàn có thể chung sống hòa bình với bệnh tiều đường.

Bí quyết “chung sống hòa bình” với bệnh tiểu đường 1

Kiểm soát và giữ ổn định đường huyết là điều đầu tiên bệnh nhân bị bệnh tiểu đường cần quan tâm vì khi đường máu tăng cao sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tấn công trong khi hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng kém sẽ gây ra hàng loạt những biến chứng nguy hiểm như biến chứng về hệ thần kinh ngoại vi, biến chứng về tim mạch, mắt… Ngoài dùng thuốc bệnh nhân tiểu đường cần có một chế độ ăn kiêng khoa học và lối sống lành mạnh.

Về chế độ ăn uống: Cần cung cấp đủ nhu cầu các chất dinh dưỡng theo tỷ lệ cân đối: đạm 15-20%, chất béo 25-30%, đường bột 55 -60% tổng năng lượng khẩu phần. Nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày để luôn giữ đường huyết ổn định không gây tăng đường huyết quá mức sau khi ăn và chống hạ đường huyết khi đói đặc biệt là với bệnh nhân dùng thuốc hạ đường huyết. Nên hạn chế chất béo nhất là chất béo bão hòa để ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa.

Cần ăn đa dạng các loại thức ăn để đảm bảo đủ chất, ăn ít chất bột (cơm, phở, bánh mỳ…), ăn gấp đôi rau cải, hoa quả ăn bằng ½ người bình thường, nên ăn nhạt, không nên ăn quá no.

Việc ăn kiêng đối với người tiểu đường là vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả điều trị song không phải dễ dàng thay đổi thói quen ăn uống đã hình thành rất lâu, với người khỏe mạnh bình thường ăn uống đủ chất đã khó thì với người tiểu đường lại càng khó.

(Nguồn: afamily.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014