Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chữa tiểu đường và ngăn ngừa biến chứng hiệu quả

Cập nhật: 14/7/2013 | 9:30:00 AM

Đi tiểu nhiều vào đêm, thường xuyên cảm thấy đói bụng, khát nước, sụt cân nhanh, viêm nhiễm chân tay lâu lành, mắt mờ, mệt mỏi... là những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo sự xuất hiện của căn bệnh tiểu đường.

Ban đầu, những triệu chứng này có thể gây cho người bệnh cảm giác khó chịu và phiền phức, nhưng nếu không tìm đến các biện pháp chữa tiểu đường, thì những hậu quả mà căn bệnh này gây ra lại cực kỳ nguy hiểm: cắt cụt tay, chân; liệt, giảm thị lực dẫn đến mù lòa, thậm chí đẫn dến tử vong.
 
Chữa tiểu đường và ngăn ngừa biến chứng hiệu quả 1

Có 3 loại tiểu đường mà khoa học đã tìm ra là tiểu đường Type 1, tiểu đường Type 2 và tiểu đường thai kỳ. Việc phân biệt và nhận thức rõ ràng đặc điểm của các loại tiểu đường, sẽ giúp rất nhiều cho người bệnh trong quá trình chữa tiểu đường.

Tiểu đường Type 1 (còn được gọi là tiểu đường phụ thuộc insulin): chiếm từ 5 – 10% tổng số bệnh nhân, thường xảy ra ở trẻ em và những người trẻ dưới 20 tuổi. Ở người bị tiểu đường type 1, tuyến tụy bị tấn công và phá hủy bởi chính cơ thể, làm cho tuyến tụy không còn khả năng sản xuất insulin nữa. Cách chữa tiểu đường Type 1 là người bệnh phải tiêm bổ sung insulin hàng ngày vào cơ thể. Nếu không bệnh nhân có thể lâm vào tình trạng hôn mê sâu và tử vong.

Tiểu đường Type 2 ( tiểu đường không phụ thuộc insulin ): chiếm 90 – 95% tổng số bệnh nhân tiểu đường, thường xảy ra với những người lớn tuổi, hoặc những người thừa cân, béo phì. Trong tiểu đường type 2, tụy người bệnh vẫn còn khả năng sản xuất insulin, nhưng không đủ.

Tiểu đường thai kỳ: loại tiểu đường này thường xuất hiện ở phụ nữ có thai. Thông thường, loại tiểu đường thai kỳ sẽ biến mất khi em bé chào đời. Dù vậy, 40-50 % người mắc tiểu đường thai kỳ sẽ bị tiểu đường thật sau này.
 
Ngày nay, cùng sự phát triển của khoa học hiện đại, bệnh tiểu đường Type 1, Type 2 dù chưa thể chữa khỏi, nhưng người bệnh vẫn có thể tìm cho mình những phương pháp chữa trị hiệu quả. Mục đích của những biện pháp chữa tiểu đường hiện nay đều nhằm mục đích giúp người bệnh giảm bớt những gánh nặng căn bệnh này gây ra, đặc biệt là các biến chứng của bệnh như: mất cảm giác ở các đầu ngón tay, ngón chân (bị thương không có biết đau, sờ vào vật nóng, lạnh không có cảm giác), nhìn mờ, dễ bị đục thủy tinh thể có thể dẫn đến mù lòa, dễ bị viêm nhiễm ở chân, tay, các vết thương khó lành...

(Nguồn: afamily.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014