Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngô rất có lợi cho người tiểu đường

Cập nhật: 5/3/2013 | 7:44:35 AM

Hiện nay, rất nhiều người bị mỡ máu cao, huyết áp cao, tiểu đường... Điều này là rất có hại cho sức khỏe con người.

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, chúng ta nên thường xuyên ăn một số thức ăn chay để có thể loại bỏ dầu, chất béo trong cơ thể. Dưới đây là 8 loại loại thực phẩm có tác dụng làm sạch ruột và dạ dày, giúp cho cơ thể bạn luôn được khỏe mạnh.

1. Yến mạch

Yến mạch có tác dụng làm giảm mức độ cholesterol và mỡ máu. Yến mạch có chứa một số lượng lớn các chất xơ hòa tan mà không có trong các loại ngũ cốc khác, và loại chất xơ này có thể dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể con người. Hơn nữa, yến mạch có chứa ít nhiệt, vì vậy nó rất hữu ích cho những người muốn giảm cân. Đồng thời, nó cũng thích hợp cho những bệnh nhân bị bệnh tim, cao huyết áp và tiểu đường.

2. Bắp ngô

Bắp ngô là loại thực phẩm có vai trò rất quan trọng trong chế độ ăn kiêng. Bắp ngô có chất carbonhydrat, có hàm lượng protein khá cao, cung cấp chất đề kháng cho cơ thể của con người. Bắp ngô còn có nhiều chất xơ, do đó có thể hấp thụ nước nhiều, giúp tiêu hóa tốt và thải ra nhiều độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, bắp ngô giàu canxi, phốt pho, sắt, magiê, selen và vitamin A, B1, B2, B6, E và caroten. Thường xuyên ăn ngô có thể làm giảm mức độ cholesterol và làm mềm các mạch máu. Do đó, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị viêm túi mật, sỏi mật và bệnh tiểu đường.

Với hàm lượng vitamin cao, folic axit, bắp mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai, đồng thời ngăn ngừa những tác động không tốt lên hệ thần kinh khi sinh.


3. Hành tây và tỏi

Hành tây có chứa các hợp chất alliin và lưu huỳnh, có thể giúp hòa tan khối huyết. Hành tây gần như không chứa chất béo, do đó, nó có thể ức chế sự tăng cholesterol gây ra bởi chế độ ăn uống nhiều chất béo. Đồng thời, nó cũng có thể giúp cải thiện xơ vữa động mạch.

Tỏi có thể không chỉ làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, nhưng cũng có thể ngăn chặn các cục máu đông.

4. Khoai lang

Các protein có trong khoai lang có thể ngăn chặn sự lắng đọng chất béo trong hệ thống tim mạch, duy trì tính đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm sự lắng đọng của mỡ dưới da, tránh béo phì. Khoai lang chứa một số lượng lớn dopamine, có tác dụng mở rộng mạch máu và cải thiện lưu thông máu. Ngoài ra, khoai lang có thể cải thiện chức năng tiêu hóa của cơ thể con người. Nếu bạn bị chứng khó tiêu, bạn có thể ăn một ít khoai lang, nó có thể giúp loại bỏ các triệu chứng.

5. Khoai tây ngọt

Khoai tây có rất nhiều hiệu ứng chăm sóc sức khỏe trên cơ thể con người, chẳng hạn như giảm cholesterol trong máu, giữ cân bằng acid-base máu, trì hoãn quá trình lão hóa, ngăn ngừa và phòng chống căn bệnh ung thư. Đồng thời, khoai lang chứa một lượng lớn chất xơ và pectin, có thể làm sạch đường ruột. Bạn có thể ăn một số khoai tây ngọt cho bữa ăn buổi sáng. Khoai tây không chỉ rất bổ dưỡngmà còn có thể loại bỏ các độc tố và chất thải trong ruột và dạ dày của bạn.

6. Táo tàu đỏ

Ăn táo tầu đỏ ó thể cải thiện khả năng chống oxy hóa và khả năng miễn dịch của cơ thể của bạn, và nó cũng rất hiệu quả để giảm cholesterol và chất béo trung tính trong máu. Do đó, táo tàu không chỉ là thức ăn tốt nhất để làm phong phú thêm lượng máu trong cơ thể mà còn có thể hạ thấp mức độ mỡ trong máu.

7. Sơn trà

Sơn trà có các thành phần như: axit xitric, axit tactric, vitamin C, hydrat cacbon và protit, canxi, photpho, sắt, caroten…chữa được bệnh mạch vành, máu nhiễm mỡ, khó tiêu, trướng bụng,…

Sơn trà có thể tăng cường và điều chỉnh chức năng của cơ tim, thúc đẩy biên độ chuyển động của tâm thất và tâm nhĩ, cũng như tăng lưu lượng máu. Hơn nữa, nó cũng có thể làm giảm mức độ cholesterol trong máu và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo.

8. Táo

Táo có chứa một số lượng lớn pectin, có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Đồng thời, nó cũng chứa một hàm lượng cao kali, có thể loại bỏ quá nhiều muối natri trong cơ thể. Nếu bạn ăn một quả táo mỗi ngày, nó sẽ rất có lợi để duy trì sự cân bằng huyết áp và mỡ máu.


(Nguồn: vnmedia.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014