Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tiểu đường khiến phụ nữ bị rối loạn tình dục

Cập nhật: 30/7/2012 | 7:51:40 PM

Một nghiên cứu do chính phủ Mỹ tài trợ cho thấy phụ nữ trung niên và cao tuổi bị bệnh tiểu đường ít hài lòng với đời sống tình dục hơn những phụ nữ không bị bệnh.

Trong khi nam giới bị bệnh tiểu đường đã được biết là thường có những rối loạn tình dục, đặc biệt là liệt dương, người ta còn biết rất ít về đời sống tình dục của phụ nữ bị căn bệnh này.

Dựa vào cuộc khảo sát gần 2.300 phụ nữ California từ 40 đến 80 tuổi, tiến sĩ Alison Huang (Trường đại học California, San Francisco) và đồng nghiệp thấy rằng hơn 1/3 số phụ nữ đang điều trị insulin cho biết họ có đời sống tình dục không thỏa mãn ở mức “trung bình” hoặc “nghiêm trọng”. Khoảng 25% số phụ nữ bị bệnh tiểu đường không dùng insulin cho biết cũng không thỏa mãn tình dục ở mức độ tương tự, so với dưới 20% số phụ nữ không mắc bệnh. Khoảng cách này vẫn tồn tại sau khi các tác giả tính đến nhiều yếu tố, bao gồm tuổi, chủng tộc, tình trạng mối quan hệ với bạn đời, thừa cân và điều trị estrogen.

Theo tiến sĩ Huang, “Phụ nữ bị bệnh tiểu đường trong nghiên cứu này bị rối loạn tình dục nhiều hơn, nhưng họ vẫn có ham muốn tình dục và có mức quan hệ tình dục tương đương với phụ nữ không bị bệnh”.

Trong số phụ nữ có quan hệ tình dục, những người dùng insulin thường ít chất nhờn âm đạo và khó đạt khoái cảm hơn so với người đối chứng không bị bệnh tiểu đường.

Phụ nữ có biến chứng bệnh tiểu đường như bệnh tim và bệnh thận khó có thể quan hệ tình dục ít nhất 1 lần mỗi tháng so với những phụ nữ khác.

Tiến sĩ Huang cho biết: “Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, phòng ngừa biến chứng có thể giúp bạn phòng tránh các rối loạn tình dục”.


(Nguồn: tienphong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014