Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trẻ dễ bị tiểu đường nếu cho ăn sớm

Cập nhật: 26/3/2013 | 6:41:25 PM

Giới khoa học Mỹ cảnh báo những trẻ được cho ăn thức ăn rắn trước sáu tháng tuổi sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì sau này, theo báo Daily Mail.

Sau khi theo dõi 1.334 phụ nữ mới sanh, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật ở Mỹ phát hiện, 40% trong số đó cho con họ ăn thức ăn rắn trước khi bé được bốn tháng tuổi và thậm chí 9% cho con ăn trước khi trẻ bốn tuần tuổi.

tre-de-bi-tieu-duong-neu-cho-an-som

Giới chuyên gia khuyên các bà mẹ chỉ nên bắt đầu cho con ăn thức ăn rắn khi bé được 6 tháng tuổi - Ảnh: Internet

Khi được hỏi tại sao cho con ăn thức ăn rắn sớm, nhiều bà mẹ trả lời rằng con họ đã đủ lớn, những người khác thì nói cảm thấy con họ đói và muốn ăn thức ăn giống như ba mẹ hoặc họ làm điều đó theo lời bác sĩ.

Tác giả nghiên cứu Kelley Scanlon cho hay: “Nhân viên chăm sóc y tế cần có hướng dẫn rõ ràng và thật sự hỗ trợ các bà mẹ trong việc thực hiện lời khuyên của giới chuyên gia là nên cho trẻ ăn khi được 6 tháng tuổi”.

Nghiên cứu mới còn chỉ ra rằng những bà mẹ trẻ, nghèo và có học vấn thấp thường có khuynh hướng cho con họ ăn thức ăn rắn sớm.

Lý do của tình trạng này được cho là sữa bột đắt tiền, cùng với lời đồn rằng trẻ sẽ ngủ ngon hơn nếu được cho ăn thức ăn rắn.

Trong khi đó, các chuyên gia dinh dưỡng lo ngại rằng việc ăn thức ăn rắn quá sớm có thể khiến trẻ uống sữa ít lại, dẫn đến nguy cơ nhận ít dưỡng chất hơn.

(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014