Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cần bao nhiêu muối để đẩy lùi chất béo?

Cập nhật: 5/8/2012 | 7:49:41 PM

Muối là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, muối cũng là kẻ thù giấu mặt bởi lượng muối quá nhiều là một trong những hung thủ làm cho chúng ta phát phì.

 Muối có thể làm cơ thể phát phì được không?

 

Muối có thể làm cơ thể phát phì được không?

 

Điều này có thể làm cho chúng ta ngạc nhiên, nhưng lượng muối quá nhiều trong cơ thể sẽ thay đổi cơ chế trao đổi chất béo. Có nghiên cứu chứng minh, món ăn có chứa lượng muối cao có thể thúc đẩy insulin bài tiết nhưng khi quá nhiều sẽ “bắn” tín hiệu cho cơ thể rằng lượng đường tích trữ không đủ. Kết quả là cơ thể tiếp tục dự trữ đường, những lượng đường dư thừa này lại bị cơ thể chuyển hóa thành chất béo, cất giữ lại.

 

Nói một cách đơn giản, insulin trong cơ thể càng cao, chất béo sẽ được tích trữ trong cơ thể càng nhiều, đến lúc đấy thể trọng cũng không muốn cũng tăng lên theo đó.

 

Quan trọng hơn là, muối sẽ kích thích dopamine trong não bài tiết, từ đó ảnh hưởng đến thần kinh của “trung tâm vui vẻ” trong não truyền dẫn, chúng ta sẽ cảm thấy rất vui vẻ.

 

Thức ăn vị mặn sẽ làm cho chúng ta muốn ăn nhiều hơn, làm cho chúng ta có cảm giác thức ăn mặn giống như nicotin trong thuốc lá và cồn trong rượu. Thế là, thực ăn muối nhiều sẽ làm cho bạn ăn càng nhiều muối, càng nhiều muối có ý nghĩa rằng càng nhiều chất béo sẽ bị tích tụ lại trong cơ thể.

 

Lượng muối dung nạp có vượt ngưỡng?

 

Lượng muối tự nhiên trong thực phẩm như sữa, các loại thịt, các loại ốc sò thậm chí là thực phẩm chay đủ đáp ứng nhu cầu cơ thể nhưng để ngon miệng thường chúng ta bổ sung thêm 1 lượng muối tương đương nữa vào món ăn.

Muốn giảm béo nhất định phải thay đổi thói quen sinh hoạt. Ăn uống cần giảm dầu mỡ, ít

muối, thấp nhiệt lượng, ăn nhiều hoa quả rau xanh, hạn chế ăn thịt đỏ, đồng thời kiên trì mỗi tuần ít nhất 3 lần luyện tập các môn thể thao có dưỡng khí, mỗi lần ít nhất 40 phút. Giảm béo cần phải hạ quyết tâm, kiên trì, không nên bỏ nửa chừng.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014