Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tích trữ năng lượng khi bị trầm cảm

Cập nhật: 25/11/2012 | 4:55:28 PM

Trầm cảm là một rối loạn thể chất, và mất năng lượng là triệu chứng khá phổ biến của trầm cảm khiến bạn trở nên chán nản hoặc mệt mỏi.

Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ và sự linh hoạt rất cần thiết để bạn làm việc và hoạt động bình thường. Dưới đây là 5 cách giúp bạn tăng cường năng lượng khi bị trầm cảm.

1. Khởi tạo những điều mới mẻ

Cố gắng thực hiện những điều mới mẻ khi bị trầm cảm có thể tác động mạnh mẽ khiến tâm trạng của bạn càng tồi tệ hơn. Do vậy, bạn nên thử thay đổi từng bước và đặt ra từng mục tiêu phù hợp với tình trạng bản thân để tăng mức năng lượng. Đặt ra từng bước cụ thể giúp bạn củng cố niềm tin và tiếp thêm động lực cho những bước tiếp theo.

2. Sử dụng thực phẩm giàu năng lượng

Một số loại thực phẩm tích trữ năng lượng chứa nhiều carbonhydrate như rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên cám và protein. Những thực phẩm như kẹo chỉ làm tăng năng lượng trong một thời gian ngắn và sau đó giảm dần mức năng lượng. Mục đích là kiểm soát sự biến động đường huyết tốt. Bạn nên sử dụng một số chế phẩm vitamin phù hợp trong trường hợp không thích ăn rau củ.

3. Vận động cơ thể

Vận động gắn liền với các hoạt động thể chất như đi bộ, khiêu vũ hoặc tập thể dục giúp cơ thể trở nên linh hoạt và sảng khoái hơn. Việc tập luyện không nên bó buộc trong phòng tập. Vận động cơ thể không chỉ cải thiện tâm trạng mà còn là một trong những bí kíp giúp tăng mức năng lượng khi bị trầm cảm. Ngoài ra, luyện tập duy trì nhịp tim ổn định và khích lệ tinh thần.

4. Giấc ngủ tốt

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Một số người có thể ngủ 12 tiếng vẫn cảm thấy thao thức. Một giấc ngủ đủ và sâu rất cần thiết để duy trì mức năng lượng, do vậy bạn hãy tạo thói quen ngủ tốt để duy trì năng lượng và ngăn ngừa trầm cảm.

5. Nhận diện và giảm thiểu tiêu hao năng lượng

Sử dụng quá nhiều thuốc hoặc liều cao thường làm tiêu hao năng lượng của bạn. Dành nhiều thời gian xem tivi và làm việc liên tục trong vài giờ là “thủ phạm” khiến bạn kiệt sức. Bạn không nên bỏ bê hoặc trì hoãn công việc được giao. Hãy bắt tay thực hiện công việc càng sớm càng tốt để thúc đẩy và duy trì mức năng lượng; tránh nguy cơ mất năng lượng hoặc bị trầm cảm.

(Nguồn: Shine)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014