Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

4.000 người xếp hình giọt máu khổng lồ tại Hà Nội

Cập nhật: 22/7/2012 | 8:20:20 PM

Ngày 22/7, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, ít nhất 4.000 người sẽ tham gia xếp hình giọt máu khổng lồ với hình ngôi sao vàng ở giữa. Ban tổ chức dự kiến lập kỷ lục thế giới với hình ảnh này.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhân Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân lần thứ 2. Mục đích kêu gọi mọi người thể hiện trách nhiệm và tình cảm với cộng đồng.

Hơn 1 tháng qua, các tình nguyện viên đã đến các khu vực Cầu Giấy, Hà Đông, Đống Đa của Hà Nội… để vận động mọi người tham gia hiến máu, cùng xếp hình gọt máu lập kỷ lục thế giới. Ảnh: Minh Đức.

Hiện có gần 5.000 người đăng ký hiến máu và 5.112 người đăng ký xếp hình giọt máu khổng lồ. Kỷ lục hiện tại thuộc về Hàn Quốc với 3.000 người tham gia.

Ngày hội dự kiến thu được trên 2.500 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị. Tham gia chương trình còn có hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan, hoa hậu Ngọc Hân…

Giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết: “Hiến máu tình nguyện là hình thức thức tri ân độc đáo và rất thiết thực, đặc biệt là việc có thể mời gọi được hàng ngàn người cùng hiến vào thời điểm đang khan hiếm máu”.

Ngày hội này do Thành Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức.


(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014