Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Sở Y tế Quảng Ninh Giao ban CT quý II và triển khai nhiệm vụ CT 6 tháng cuối năm

Cập nhật: 19/7/2012 | 10:15:15 AM

Nhằm kiểm điểm, đánh giá các hoạt động của toàn ngành trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Ngày 18/7/2012, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị “ Giao ban công tác quý II triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012”. Đ/c Vũ Xuân Diện giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành các chỉ tiêu và kế hoạch đã đề ra. Công tác điều trị, khám, chữa bệnh, phòng chống các loại dịch bệnh nguy hiểm được toàn ngành triển khai đồng bộ, hiệu quả. Công tác phòng chống dịch bệnh như: cúm A(H5N1), tay chân miệng, viêm màng não mô cầu, sởi, thuỷ đậu… luôn được đẩy mạnh giám sát chặt chẽ tại 100% số xã/phường, thị trấn. Trong 6 tháng đầu năm bệnh tay chân miệng diễn biến phức tạp và xuất hiện tại hầu hết các huyện thị. Tính đến ngày 29/6/2012 đã phát hiện được 1151 trường hợp mắc (không có ca tử vong). Trong đó có 15 ca dương tính với EV71.

Ban Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị

Các dự án thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia, phòng chống một số bệnh xã hội nguy hiểm; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Phòng, chống HIV/AIDS; Dân số KHHGĐ được triển khai đúng tiến độ; Công tác khám chữa bệnh được quan tâm chỉ đạo và tiếp tục các giải pháp chống quá tải bệnh viện, tích cực đầu tư cho các bệnh viện, Trung tâm y tế... Hội nghị đã tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nhằm thực hiện tốt kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012 của ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh như: Chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống lũ lụt thiên tai, thảm họa: Thực hiện có hiệu quả các đề án thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia về Y tế; Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực phòng và chữa bệnh: Thực hiện tốt luật khám chữa bệnh, cải thiện các dịch vụ khám chữa bệnh ở các tuyến: chuyển giao các kỹ thuật thích hợp cho các tuyến cơ sở: Tiếp tục duy trì các công tác truyền thông về giáo dục sức khỏe nâng cao nhận thức cho nhân dân.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị đ/c Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trong toàn ngành thực hiện tốt một số trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2012 là: Tiếp tục đẩy mạnh cải tạo thủ tục hành chính, tập trung phát triển công nghệ thông tin trong toàn ngành đưa Y tế Quảng Ninh là một trong những Tỉnh mạnh về ứng dụng công nghệ thông tin về Y tế, Tiếp tục tích cực chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, thiên tai, thảm hoạ, hoàn thành các chương trình kế hoạch đã được phê duyệt năm 2012. Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn và quy chế xử lý rác thải Y tế tại các đợn vị trực thuộc. Làm tốt công tác đầu tư, mua sắm trang thiết bị theo phân cấp quản lý đảm bảo sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí được cấp... Triển khai biểu giá dịch vụ khám chữa bệnh theo Thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT – BYT – BTC ngày 29/02/2012 của liên Bộ Y tế và Bộ tài chính. Tập trung phát triển nguồn nhân lực bác sỹ và bác sỹ chất lượng cao...

(Nguồn: ytequangninh.org.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014