Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bệnh tay chân miệng “hạ nhiệt”

Cập nhật: 8/8/2012 | 11:11:29 AM

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), hiện dịch tay chân miệng đã “hạ nhiệt”. Trong khi đó, tình hình sốt xuất huyết tại phía Nam đang nóng dần lên.


 Dịch tay chân miệng “hạ nhiệt“
Dịch tay chân miệng “hạ nhiệt“

Theo thống kê của Cục Y tế dự phòng, trong tháng 7/2012, cả nước đã ghi nhận 7.461 trường hợp mắc tay chân miệng và có 6 trường hợp tử vong.

So với tháng 6/2012, số bệnh nhân mắc bệnh tay chân miệng đã giảm 49,2%. So với cùng kỳ 2011, tỷ lệ tử vong/mắc giảm 5,8 lần.

Dù vậy, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương cần tiếp tục duy trì tuyên truyền và thực hiện các hoạt động hưởng ứng chiến dịch quốc gia phòng, chống bệnh tay chân miệng, chủ động giám sát, xử lý ổ dịch, không để dịch lan rộng và kéo dài.

Trong khi đó, dịch sốt xuất huyết tại các tỉnh thành phía Nam đang nóng dần lên do đây đang là mùa mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát triển.

Tính từ đầu năm đến nay, tại các tỉnh thành khu vực phía Nam đã xảy ra hơn 15.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết sốt xuất huyết và hiện đã có 8 trường hợp tử vong. 

Chỉ tính riêng tại TP. Hồ Chí Minh đã có gần 5.000 ca mắc (chiếm gần 1/3 số mắc của cả khu vực phía Nam) và có 3 trường hợp tử vong.

Tại Hà Nội hiện có dịch đau mắt đỏ và có nguy cơ lan rộng.

Trên phạm vi cả nước, dịch cúm gia cầm H5N1 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát. Chỉ trong tháng 2 và tháng 3 đầu năm nay đã có 4 bệnh nhân cúm A/H5N1, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Gần đây nhất, tại huyện An Lão, Hải Phòng đã xuất hiện cúm gia cầm khiến 3.110 con vịt mắc bệnh.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết đã giao Viện Vệ sinh dịch tễ TW tăng cường triển khai các hoạt động giám sát cúm trọng điểm quốc gia, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu sự lưu hành và biến đổi của virut cúm A/H5N1 trên gia cầm, trên người để chủ động phòng chống.




(Nguồn: xaluan.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014