Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tại các địa phương trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 15/6/2012 | 10:19:41 PM

Trong ba ngày (từ 12 đến 14-6), Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch gia súc, gia cầm tỉnh do Sở NN,PTNT làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc với các địa phương trên toàn tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Tại các địa phương, đoàn đã nghe báo cáo tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm trong 6 tháng đầu năm; công tác phòng chống dịch tai xanh, tiến độ tiêm phòng các loại vắc xin và kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh tại một số cơ sở chăn nuôi tập trung và một số hộ chăn nuôi trên địa bàn. Qua báo cáo và thực tế, đoàn kiểm tra nhận định tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm tại các huyện Ba Chẽ, Tiên Yên, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà, TP Móng Cái ở mức bình thường; gia súc, gia cầm chỉ mắc một số bệnh như: tụ huyết trùng, tiêu chảy, chưa phát hiện gia súc bị mắc bệnh tai xanh trên các địa bàn này. Tuy nhiên, tại khu vực miền Tây, qua kiểm tra tại một số địa phương đã phát hiện các trường hợp lợn ốm tại các xã Quảng La (Hoành Bồ), phường Phương Nam (TP Uông Bí). Tại huyện Đông Triều, tình hình dịch tai xanh trên đàn lợn cũng đang dần được kiểm soát, số lợn mắc bệnh mới đang giảm dần.

Cũng trong các buổi làm việc, các địa phương cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan như: Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, vận chuyển, buôn bán, giết mổ động vật từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực, trình độ và nhận thức cho đội ngũ cán bộ chăn nuôi và bà con nhân dân; phương hướng giải quyết đối với những trường hợp lợn bị chết khi được tiêm vắc xin tai xanh…

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đã đạt được trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Lãnh đạo Sở NN&PTNT yêu cầu các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin, kiểm soát tình hình dịch bệnh, vệ sinh chuồng trại, chỉ đạo quyết liệt công tác ngăn chặn dịch bệnh. Tại các địa phương xuất hiện dịch, cần tiếp tục nắm bắt nhanh và sớm nhất các thông tin dịch bệnh, phát hiện sớm và khoanh vùng các vùng dịch bệnh, kiến nghị với Sở NN&PTNT có biện pháp tăng cường hỗ trợ để xử lý trước các tình huống dịch bệnh. Riêng với TP Uông Bí, tiếp tục giám sát chặt chẽ, tiến hành tiêm phòng ngay cho đàn lợn, khoanh vùng trên địa bàn các xã giáp danh với vùng dịch của huyện Đông Triều.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014