Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phát động Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012

Cập nhật: 17/11/2012 | 8:25:12 PM

Sáng nay 17-11, tại TP Cẩm Phả, Tỉnh Đoàn, Sở Y tế đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2012 với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”. Dự lễ phát động có lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS tỉnh Quảng Ninh cùng trên 2.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn TX Cẩm Phả.

Quang cảnh lễ phát động Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2012.
Quang cảnh lễ phát động Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2012.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, hiện nay, đại dịch HIV/AIDS không tăng nhanh như những năm trước; số người nhiễm HIV/AIDS mới phát hiện đã giảm liên tục 4 năm gần đây, nhưng vẫn chưa có tính bền vững; đại dịch HIV/AIDS vẫn tiếp tục lây lan và diễn biến phức tạp, hành vi và nguy cơ lây nhiễm HIV trong nhóm dễ bị nhiễm HIV vẫn ở mức cao. Do vậy, kiểm soát sự lây nhiễm HIV trong cộng đồng vẫn tiếp tục là một trong những mục tiêu ưu tiên của Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030.

Lực lượng cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên tình nguyện xuống đường tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn TP Cẩm Phả.
Lực lượng cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên tình nguyện xuống đường tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Tại Lễ phát động, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Quảng Ninh đã kêu gọi các cấp các ngành, các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, tư vấn để mọi người được tiếp cận các dịch vụ dự phòng; chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS; giúp đỡ và tạo điều kiện để người nhiễm HIV/AIDS hoà nhập cộng đồng.

Ngay sau Lễ phát động, trên 2.000 cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên tình nguyện đã xuống đường diễu hành tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn TP Cẩm Phả.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014