Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Các thành phố lớn châu Á hợp tác ứng phó bệnh truyền nhiễm

Cập nhật: 31/10/2012 | 8:48:55 PM

Ngày 30-10, hội nghị thường niên lần thứ 8 về “Những biện pháp ứng phó các bệnh truyền nhiễm tại châu Á” đã diễn ra ở Hà Nội với sự tham dự của đại biểu 13 nước, khu vực thuộc mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC 21).

PGS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trong 10 năm gần đây, với nỗ lực không ngừng của hệ thống y tế dự phòng phần lớn các bệnh truyền nhiễm đã có xu hướng giảm đáng kể nhưng sự gia tăng số mắc một số bệnh truyền nhiễm nổi trội và tái nổi trội như sốt xuất huyết, HIV/AIDS, lao, viêm não virus, tiêu chảy, tả, sởi, dại... vẫn là vấn đề y tế công cộng nóng bỏng tại Việt Nam.

Để đối phó với những dịch bệnh này, công tác giám sát, phòng chống dịch ở Việt Nam đã được đẩy mạnh thông qua việc nâng cao chất lượng hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại tất cả các tuyến, tập trung vào giám sát trọng điểm một số bệnh truyền nhiễm nổi trội tại các vùng có nguy cơ cao, tăng cường hợp tác giữa y tế dự phòng và điều trị, khi có dịch xảy ra, tiến hành giám sát tại cộng đồng. Đồng thời tăng độ bao phủ và chất lượng chương trình tiêm chủng mở rộng, triển khai kịp thời các chiến dịch tiêm chủng tại những khu vực đang có dịch hoặc có nguy cơ cao. 

Hội nghị thường niên lần thứ 8 là dịp để các thành phố lớn trong khu vực thảo luận, trao đổi sáng kiến, kinh nghiệm trong các hoạt động phòng chống bệnh truyền nhiễm, các vấn đề cần giải quyết và đưa ra kế hoạch hành động trong phòng chống bệnh truyền nhiễm. Qua đó, khẳng định quyết tâm của ANMC 21 trong việc ứng phó có hiệu quả với các bệnh truyền nhiễm. 

* Ngày 29-10, hơn 300 đại biểu, y bác sĩ trong và ngoài nước đã tới tham dự hội nghị hô hấp và phẫu thuật lồng ngực Pháp - Việt lần thứ VII do Hội Lao bệnh phổi TPHCM, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Hội Bệnh phổi Pháp - Việt tổ chức. Theo kết quả điều tra dịch tễ mới đây trên 48 tỉnh thành, hiện Việt Nam có khoảng 2,2 % người lớn (1,356 triệu người) mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Ước tính tỷ lệ người hút thuốc lá mắc bệnh này là 4,2%. Kết quả cuộc điều tra cũng cho thấy có khoảng 2,7% số lao mới đa kháng thuốc và 19% thuộc nhóm bệnh nhân điều trị lại. 

(Nguồn: sggp.org.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014