Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Sắc tố mật ngăn ngừa ung thư và bệnh tim

Cập nhật: 29/6/2012 | 8:44:23 PM

Bilirulin (một sắc tố có trong mật) làm tăng nồng độ chất chống ô-xy hóa trong máu, giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch, mở ra hướng cho thuốc mới và chế độ ăn hoặc lối sống để ngăn ngừa bệnh.

Mật là một chất dịch được gan sản sinh và lưu giữ trong túi mật. Chức năng của chúng đơn giản là hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Nhưng bước đột phá về bilirubin mới nhất này đã làm tăng hy vọng chống lại bệnh ung thư và bệnh tim mạch.

Andrew Bulmer thuộc Viện Sức khỏe Griffith và các đồng nghiệp từ Trường đại học Vienna và Viện Nghiên cứu tim, Sydney (Úc) đã tiến hành một nghiên cứu trên 44 người, một nửa số họ bị hội chứng Gilbert. Những người bị hội chứng này đã tăng một cách tự nhiên nồng độ bilirubin và cũng có nồng độ cao chất chống ô-xy hóa, giúp bảo vệ chống lại bệnh tật.

Phân tích máu cho thấy những người có hội chứng Gilbert ít bị tổn thương do gốc tự do và có nồng độ chất chống ô-xy hóa cao ổn định trong máu.

Kết quả này cho thấy viễn cảnh của một thuốc, chế độ ăn và những can thiệp lối sống mới có thể được dùng để tăng nhẹ nồng độ bilirubin ở những người có nguy cơ bị ung thư và bệnh tim mạch.

Tác giả cũng thấy rằng bilirubin làm giảm nồng độ cholesterol và điều này có thể tác động thêm trong phòng ngừa bệnh tim mạch.

(Nguồn: IANS)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014