Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Vắcxin cúm còn có thể giúp bảo vệ tim

Cập nhật: 30/10/2012 | 8:35:26 PM

Một nghiên cứu mới cho thấy, việc tiêm ngừa cúm không chỉ giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh cúm, mà nó cón giúp bảo vệ bạn trước nguy cơ bị nhồi máu cơ tim.

Tiến sĩ Jacob Udell, bác sĩ chuyên khoa tim tại Bệnh viện Trường Chuyên khoa Phụ nữ và Đại học Toronto (Canada), đã cùng cộng sự đánh giá lại các kết quả của bốn cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên trước đây trên 3.200 bệnh nhân, nhằm tìm hiểu xem việc tiêm ngừa cúm có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim như thế nào. Các thử nghiệm ban đầu đã được thực hiện từ 1994 đến 2008.

Trong số những người tham gia nghiên cứu, một số người không bị các bệnh lý về tim mạch, trong khi một số khác bị bệnh tim mạch hoặc gần đây đã bị nhồi máu cơ tim hoặc bị các vấn đề mạch vành khác.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người tiêm ngừa cúm có thể giúp giảm gần ½ nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và những biến cố về tim mạch nghiêm trọng khác trong khoảng thời gian một năm sau đó.

Trong quá trình thử nghiệm, gần 200 biến cố tim mạch đã được ghi nhận trong số những người tham gia nghiên cứu, trong đó có 65 ca tử vong liên quan đến các vấn đề về tim mạch.

Tiến sĩ Udell và nhóm nghiên cứu cho biết, họ không hiểu hoàn toàn lý do tại sao việc tiêm ngừa cúm lại có thể giúp bảo vệ tim, nhưng đưa ra hai cách giải thích:

Thứ nhất, việc tiêm ngừa cúm giúp bảo vệ các bệnh nhân dễ bị tổn thương do sức khỏe kém vì mắc một hoặc nhiều chứng bệnh, trên nhiều khía cạnh. Thứ hai, tiêm ngừa cúm giúp bảo vệ cơ thể tránh bị viêm liên quan đến bệnh cúm, mà chứng viêm từ lâu cũng đã được biết có liên quan đến các vấn đề về tim mạch.

"Cho dù cách thức hoạt động của vắcxin cúm như thế nào, nhưng chắc chắn nó đã được hỗ trợ rất nhiều từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng và chúng tôi khuyên mọi người nên tiêm ngừa cúm, đặc biệt đối với những người bị bệnh tim hoặc sau nhồi máu cơ tim", Tiến sĩ Udell kết luận.

Nghiên cứu đã được trình bày tại Đại hội Tim mạch Canada năm 2012, diễn ra ngày 28/10/2012, ở Toronto, Canada.


(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014