Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thực phẩm giúp da sáng đẹp

Cập nhật: 10/7/2012 | 10:44:30 PM

Ngoài trái cây, rau củ, thì các thực phẩm như cá, trứng... đều là các thực phẩm có thể giúp làn da bạn sáng đẹp...

Thực phẩm giàu omega 3

Một trong những thực phẩm ngăn ngừa vết thâm hiệu quả nhất là cá hồi (rất giàu axit béo omega 3). Mụn có thể do nguyên nhân cơ thể hấp thụ ít axit béo omega 3 (thường có trong cá hồi, cá mòi, hạt cây lanh). Mất cân bằng do thiếu axit béo omega 3 cũng có thể gây viêm da gây bít kín lỗ chân lông, dẫn đến hiện tượng da tiết quá nhiều dầu so với bình thường.

Thực phẩm giúp tăng độ ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da bằng cách ăn quả óc chó hoặc cho thêm vào salad, rau trộn và pasta. Đây là loại quả hạch duy nhất có chứa lượng đáng kể axit béo omega 3 cần thiết cho da. Sự thiếu hụt axit alpha linolenic (ALA) có thể gây chàm bội nhiễm -bệnh có liên quan tới da khô, da có vảy.

Thực phẩm làm mờ vết sẹo, giảm nếp nhăn

Trứng rất giàu lutein và zeaxanthin giúp tế bào khỏe mạnh và làm mịn các vết sẹo và vết nhăn. Lutein có thẻ tại ra elastin (mô liên kết giúp da không bị nhão theo năm tháng).

Thực phẩm làm mờ vết thâm quầng mắt

Khi cơ thể bạn không thủy hợp được, mạch máu dưới vùng mắt sẽ giãn ra, hậu quả là vùng da dưới mắt bị thâm quầng vì da ở đấy rất mỏng. Mặc dù nước không thể làm mờ vết thâm quầng nhưng nó giúp da thủy hợp, giảm hiện tượng mạch máu giãn. Uống từ 6 – 8 cốc nước một ngày là tốt nhất.

Thực phẩm làm da mềm, mịn

Khoai lang rất giàu beta carotene – chất sẽ được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A làm da mềm và mịn. Không nên ăn khoai lang dưới dạng ướp đường và bơ mà chỉ nên nướng hoặc làm bánh.

Thực phẩm làm sáng da

Ăn bơ làm cho da bạn sáng hồng tự nhiên vì bơ có chứa chất dầu tự nhiên giúp da thủy hợp và nhiều vitamin C, E và lutein – những chất dinh dưỡng có khả năng chống viêm và lão hóa.

Thực phẩm chống lão hóa da

Ớt chuông đỏ rất giàu vitamin C có khả năng kích thích quá trình tổng hợp collagen và bảo vệ da khỏi lão hóa. Dùng thực phẩm bổ sung vitamin C không có tác dụng nhiều như ăn rau quả tươi.

Thực phẩm chống nắng cho da

Không thức ăn nào có thể thay thế kem chống nắng, nhưng nhiều loại rau quả có khả năng làm da ít nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời như cà rốt, rau chân vịt, cà chua, dưa hấu, xoài. Những thực phẩm này có chứa carotenoids có tác dụng bảo vệ da khỏi bị cháy nắng\.

(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014