Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trẻ dưới 6 tuổi nên tập thể dục ít nhất 3 giờ/ngày

Cập nhật: 17/10/2012 | 7:36:39 AM

Các nhà nghiên cứu cho biết, trẻ dưới 6 tuổi nên tập luyện thể dục thể thao ít nhất 3 giờ đồng hồ mỗi ngày.

Theo trang Live Science, các cơ quan và tổ chức uy tín tại 3 quốc gia Mỹ, Anh và Australia hiện đã đi đến kết luận rằng về số giờ tập luyện thể dục thể thao tối thiểu dành cho trẻ em trong độ tuổi dưới 6.

Trẻ chưa đến tuổi tới trường cần vận động thể chất tích cực tổng cộng 3 giờ mỗi ngày. Ảnh: Shutterstock

Năm 2010, Bộ Y tế và Lão hóa của Australia đề xuất, trẻ biết đi và chưa đến tuổi tới trường cần phải vận động tích cực, tổng cộng ít nhất 3 giờ đồng hồ mỗi ngày. Năm 2011, Viện Y học Mỹ đề nghị, những người chăm sóc trẻ nên cung cấp "các cơ hội vận động thể chất từ mức độ nhẹ, trung bình tới mạnh mẽ ít nhất 15 phút mỗi giờ đồng hồ (tương đương 3 giờ đồng hồ mỗi ngày)" cho các trẻ tỉnh thức 12 giờ. Các quan chức thuộc Bộ Y tế Anh cũng đưa ra khuyến nghị tương tự trong năm 2011.

"Cả 3 hướng dẫn mới này, mặc dù sử dụng cách diễn đạt đôi chỗ khác nhau, nhưng đều rất tương đồng về việc đề nghị trẻ em tham gia hoạt động thể chất tổng cộng 3 tiếng mỗi ngày", hai đồng tác giả Russell Pate và Jennifer O'Neill, đều thuộc trường Đại học South Carolina (Mỹ), viết trong bài xã luận của họ trên số mới của tạp chí Archives of Pediatrics & Adolescent Medicine.

Các nhà nghiên cứu thống kê rằng, tỉ lệ béo phì ở trẻ em trong độ tuổi từ 2 - 5 đã tăng lên đáng kể từ những năm 1970 và hiện tại, 26,7% trẻ em Mỹ trong độ tuổi này bị dư cân hoặc béo phì. Tuy nhiên, các nghiên cứu trước đây đã không nêu chính xác lượng vận động cần thiết để trẻ nhỏ tránh được tình trạng béo phì.

Các nghiên cứu sử dụng gia tốc kế (thiết bị giống đồng hồ đeo cổ tay, có chức năng đo hoạt động thể chất) đã chỉ ra rằng, ở trẻ trước độ tuổi đi học, hoạt động tập luyện thể dục thể thao thường rất rời rạc và rất ít trong số chúng ở mức độ mạnh.

Năm 2008, chính phủ liên bang Mỹ từng phát hành chỉ dẫn đầu tiên về hoạt động thể chất, đề xuất 60 phút vận động thể chất hàng ngày cho trẻ từ 6 - 17 tuổi, và 30 phút hằng ngày cho người lớn. Trẻ dưới 6 tuổi không được nhắc đến trong chỉ dẫn này. Trong khi đó, các hướng dẫn trước đây của các cơ quan, tổ chức khác lại khuyến nghị ít nhất 60 phút mỗi ngày cho trẻ từ 3 - 5 tuổi.

(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014