Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh giám sát công tác triển khai tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu Y tế - Dân số năm 2024

Cập nhật: 24/10/2024 | 9:20:38 AM

Nhằm đánh giá kết quả triển khai công tác thực hiện các chương trình mục tiêu y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ninh đã tổ chức giám sát tại các đơn vị trong toàn ngành.

Thực hiện kế hoạch số 2125/KH-TTKSBT, trong hai ngày 22-23/10/2024, CDC Quảng Ninh đã thành lập 02 đoàn giám sát công tác triển khai tiến độ thực hiện chỉ tiêu kế hoạch và kinh phí triển khai phương án dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực Y tế - Dân số năm 2024. Đoàn công tác số 1 do TS. Vũ Quyết Thắng – Giám đốc CDC Quảng Ninh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát tại các địa phương TX. Đông Triều, TP. Uông Bí, H. Vân Đồn và TP. Cẩm Phả.

Đoàn công tác làm việc tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Mục đích của hoạt động giám sát lần này nhằm giám sát, đánh giá kết quả triển khai các hoạt động chuyên môn, việc thực hiện các chương trình mục tiêu y tế và thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời, đánh giá tiến độ thực hiện chỉ tiêu kế hoạch và tình hình triển khai phương án dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực y tế dân số.

Đoàn đã tiến hành giám sát các nội dung như: công tác triển khai và tiến độ thực hiện các dịch vụ y tế dự phòng và chăm sóc sức khỏe ban đầu; dịch vụ khám, chữa bệnh; các dịch vụ phục vụ công tác phòng, chống các bệnh lây nhiễm, bệnh không lây nhiễm và các bệnh tật học đường; dịch vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe; các dịch vụ về chỉ đạo tuyến, nâng cao năng lực cho tuyến dưới… Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị y tế về những nội dung còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Đánh giá chung, kết quả 09 tháng đầu năm, các đơn vị cơ bản thực hiện theo đúng tiến độ chỉ tiêu kế hoạch các chương trình mục tiêu y tế và thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhiều tiêu chí đã đạt hoặc vượt tiến độ so với kế hoạch năm 2024. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc như kết quả thực hiện các chỉ tiêu khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm còn thấp, khó khăn trong quản lý các bệnh nhân điều trị methadone ngoài cộng đồng, một số hoạt động liên quan đến đấu thầu tập trung chưa triển khai theo đúng kế hoạch, công tác thống kê báo cáo số liệu chưa chính xác,...

Các thành viên trong đoàn giám sát hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Làm việc với các đơn vị, TS. Vũ Quyết Thắng – Giám đốc CDC Quảng Ninh, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu y tế. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý các đơn vị cần nghiêm túc khắc phục những tồn tại, thiếu sót mà đoàn công tác đã chỉ ra, sớm có kế hoạch và giải pháp thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu trong 03 tháng cuối năm. Đối với những khó khăn, bất cập và kiến nghị của các đơn vị, đoàn giám sát sẽ ghi nhận, tổng hợp; trình các bộ phận liên quan xem xét, giải quyết, sớm có biện pháp phù hợp trong thời gian tới.

TS. Vũ Quyết Thắng - Giám đốc CDC Quảng Ninh, Trưởng đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu Y tế - Dân số.

Hoạt động giám sát công tác triển khai tiến độ thực hiện chỉ tiêu kế hoạch và kinh phí triển khai phương án dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực Y tế - Dân số năm 2024 nhằm đánh giá tiến độ triển khai thực hiện các dự án, mục tiêu thuộc Chương trình Y tế - Dân số, qua đó có những giải pháp tháo gỡ kịp thời, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở.

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014