Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh tiếp đoàn giám sát Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương

Cập nhật: 21/10/2024 | 4:45:28 PM

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến Chào mừng 60 năm hình thành và phát triển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh, chiều ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh đã đón tiếp đoàn giám sát Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đến thăm quan và làm việc tại trụ sở.

Tham dự buổi gặp mặt, có đồng chí Vũ Quyết Thắng – Giám đốc Trung tâm, đồng chí Nguyễn Thị Dung – Phó Giám đốc Trung tâm và lãnh đạo, các cán bộ khoa Ký sinh trùng – Côn trùng CDC Quảng Ninh cùng đoàn công tác đến từ Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương.

Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ làm việc tại tỉnh Quảng Ninh trong vòng 1 tuần để điều tra, đánh giá thành phần loài, phân bố mạt bụi nhà và giám sát phòng chống sốt xuất huyết với các nội dung cụ thể như: Giám sát các hoạt động phòng chống SXHD tại địa phương; Điều tra đánh giá các chỉ số véc tơ sốt xuất hueyets Dengue; Đánh giá mức độ nhạy kháng của muối Aedes với hoá chất; hiệu lực diệt của chất phun ULV với muỗi Aedes.

Đồng chí Vũ Quyết Thắng – Giám đốc Trung tâm

Tại buổi làm việc , đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng ninh đã báo cáo công tác, tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Tỉnh như sốt xuất huyết, phòng bệnh giun sán và phòng ngừa sốt rét quay trở lại sau khi loại trừ. Theo báo cáo, các hoạt động phòng chống dịch đều được đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm. Công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết được quan tâm và thực hiện hiệu quả, CDC Quảng Ninh xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện chủ động, kịp thời.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng CDC Quảng Ninh

Đặc biệt, hưởng ứng các hoạt động hướng đến Chào mừng 60 năm hình thành và phát triển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh, Viện Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương cũng bày tỏ tình cảm nồng nhiệt và tinh thần sẵn sàng, cởi mở trong việc hỗ trợ CDC Quảng Ninh hoàn thiện Bảo tàng trưng bày mẫu vật côn trùng dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 12/2024. Đây sẽ là bảo tàng về côn trùng đầu tiên trong hệ thống các Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tại Việt Nam.

Buổi làm việc giữa CDC Quảng Ninh và Viện Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã mở ra cơ hội để hai bên trao đổi, tháo gỡ những khó khăn và trao đổi chuyên môn để từ đó có những đề xuất trong hoạt động kiểm soát dịch bệnh tại Quảng Ninh trong thời gian tới.

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014