Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Dịch tả bùng phát tại quốc gia Sudan

Cập nhật: 18/7/2014 | 2:08:05 PM

Theo thông tin của Tổ chức Y tế thế giới, ngày 15/5/2014 Bộ Y tế Sudan đã công bố bùng phát dịch tả tại tỉnh Juba nước này. Trường hợp mắc tả được xác định hồi cứu ca bệnh mắc ngày 23/4/2014. Có 04 trường hợp mắc tả đã được xác định qua xét nghiệm do Phòng Xét nghiệm của Hiệp hội nghiên cứu Y khoa Châu Phi tại Nairobi, Kenya tiến hành.


Tính đến ngày 25/5/2014, đã có tổng cộng 586 ca nhiễm tả được xác định, trong đó có 22 trường hợp tử vong (bao gồm 13 trường hợp tử vong trong bệnh viện và 9 trường hợp tử vong tại cộng đồng; Phần lớn các trường hợp tử vong tại bệnh viện ngay sau khi nhập viện).

Để đối phó với dịch tả bùng phát tại nước này, Bộ Y tế Sudan đã xây dựng Kế hoạch đáp ứng và thành lập Lực lượng đáp ứng với dịch tả để điều phối các hoạt động về y tế và nước sạch vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó Trung tâm Điều hành và Kiểm soát dịch tả cũng đang được triển khai thành lập. Trung tâm này sẽ tăng cường điều phối việc đáp ứng và hỗ trợ các Lực lượng ứng phó khẩn cấp trong 10 tỉnh của Sudan.

Tổ chức Y tế thế giới cùng các đối tác đã cử chuyên gia hỗ trợ Bộ Y tế Sudan để kiểm soát dịch tả, tiến hành đánh giá nhanh, điều tra dịch tễ và đưa ra các cảnh báo; Đồng thời Bộ Y tế đã thiết lập các Trung tâm tiếp nhận điều trị tả và phòng chống lây nhiễm, giám sát chặt chẽ việc xử lý các trường hợp tử vong do tả và các chất thải; Nâng cao nhận thức, khuyến khích người dân rửa tay sạch sẽ cũng như xử lý nước hộ gia đình bằng dung dịch có chứa clo.

Trước đó, được sự hỗ trợ của WHO, UNICEF, MSF, Bộ Y tế Sudan đã triển khai chiến dịch cho uống vắc xin tả (OCV) cho khoảng 80.000 đối tượng và đã đạt được trên 80%. Hiện Tổ chức Y tế thế giới chưa có khuyến cáo hạn chế đi lại hoặc giao lưu thương mại đối với Sudan.

Như vậy, trong năm 2014 thế giới đã ghi nhận bệnh nhân tả tại 5 nước gồm Cuba, Cộng hòa Dominican, Haiti, Mexico, Sudan.

(Nguồn: vncdc.gov.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014