Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Những loại vắc xin cần thiết cho trẻ dưới 2 tuổi

Cập nhật: 18/6/2015 | 2:41:25 PM

Trẻ dưới 2 tuổi cần được tiêm một số loại vắc xin cơ bản. Những loại vắc xin trẻ dưới 2 tuổi cần được tiêm để chống lại các căn bệnh rất nguy hiểm.

Viên gan B

Thông thường, trẻ sẽ được tiêm 3 mũi vắc xin viêm gan B trong 18 tháng đầu đời. Chiến lược tiêm phòng ngừa này bắt đầu từ năm 1991. Viêm gan B có thể gây tổn thương gan, suy gan thậm chí là ung thư gan.

Rotavirus

Rotavirus gây tiêu chảy nặng, đau bụng, sốt, chán ăn, mất nước. Vắc xin Rotavirus được điều chế dưới dạng uống. Trẻ có thể uống loại vắc xin này từ sáu tuần tuổi và kết thúc ở 24 tuần tuổi. Trẻ mắc tiêu chảy do rotavirus sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

DTaP

DTaP là một loại vắc xin ‘3 trong 1’ khi có thể chống lại các bệnh bạch hầu, uốn ván và ho gà. Các bệnh này đều rất nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ. Vắc xin DTaP có 5 liều cho trẻ và thường được phân bổ ở các độ tuổi: 2 tháng, 4 tháng, 6 tháng, 15 – 18 tháng, 4 – 6 tuổi.

Hib

Vi khuẩn Haemophilus Influenza type b (Hib) gây viêm phổi, viêm màng não mủ thường gặp nhất ở trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi và dễ để lại di chứng về thần kinh vĩnh viễn, thậm chí tử vong.

Hiện nay, đã có loại vắc xin kết hợp DPT - VGB – Hib có thể phòng ngừa được các bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, viêm màng não mũ do Hib.

hế cầu khuẩn

Vắc xin phế cầu khuẩn bảo vệ cơ thể trẻ chống lại phế cầu – một loại phi khuẩn có thể gây nhiễm trùng. Phế cầu khuẩn cũng có khả năng gây chết người. Cụ thể, phế cầu khuẩn có thể gây ra:

- Viêm phổi nặng

- Nhiễm trùng tai

- Nhiễm trùng xoang

- Viêm màng não

- Nhiễm khuẩn

Hiện nay, đã có loại vắc xin chống phế cầu khuẩn PCV13. Loại vắc xin này có 4 liều, được bắt đầu khi trẻ 2 tháng tuổi và kết thúc khi 15 tháng tuổi.

Bại liệt

Hiện nay, vắc xin ngừa bệnh bại liệt có 4 liều được tiêm cho trẻ từ 2 tháng đến 6 tuổi. Mặc dù ít gặp ở phương Tây nhưng bại liệt hoặc nhiễm trùng gây ra bởi virus bại liệt vẫn khá phổ biến ở các quốc gia ít có người được tiêm phòng.

Cúm

Đối với trẻ em từ 6 tháng đến 8 tuổi, vắc xin ngừa cúm được tiêm hàng năm khoảng 1 đến 2 liều (cách nhau ít nhất 4 tuần). Bệnh cúm rất dễ lây và lan truyền nhanh chóng trong không khí. Thông thường, trẻ em mang virus cúm về nhà sẽ lây nhiễm sang cả anh chị em và cha mẹ mình.

MMR

Vắc xin chống sởi, quai bị và rubella (MNR) có 2 liều. Một liều được tiêm khi trẻ 12 - 15 tháng và 1 liều được tiêm khi trẻ 4 - 6 tuổi. Cả sởi, quai bị và rubella đều là những bệnh vô cùng nguy hiểm. Chính vì thế, cho trẻ được tiêm vắc xin MNR là điều cần thiết với những người làm cha mẹ.

Thủy đậu

Vắc xin ngừa thủy đậu thường có 2 liều. Một liều được tiêm khi trẻ 12 đến 15 tháng và liều còn lại được tiêm khi trẻ 4-6 tuổi.

(Nguồn: giadinhvn.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014