Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hà Nội: Thêm hai bệnh nhân tử vong vì sốt xuất huyết

Cập nhật: 25/7/2017 | 7:59:53 AM

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong tuần qua (từ ngày 17-7 đến 23-7), Hà Nội ghi nhận 1.389 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH). Đã có thêm hai trường hợp tử vong trong tuần qua.

Ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, hiện nay, tình hình dịch bệnh SXH đang có chiều hướng gia tăng nhanh, hiện tại cả nước đã ghi nhận hơn 58.246 trường hợp mắc, 16 tử vong. Tại Hà Nội, số mắc tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì... Các đơn vị có số ghi nhận cao trong tuần là Hoàng Mai (267), Đống Đa (206), Hai Bà Trưng (133), Hà Đông (87), Cầu Giấy (87), Thanh Xuân (85), Ba Đình (73), Thanh Oai (50), Thường Tín (48).

Hai trường hợp tử vong trong tuần qua là hai bệnh nhân nam. Bệnh nhân T.V.C (51 tuổi, lao động tự do, Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) có tiền sử đái tháo đường, tăng huyết áp, rung nhĩ. Bệnh nhân mắc SXH ngày 8-7, nhập viện Vinmec ngày 10-7 và được chuyển viện Lâm sàng Nhiệt đới Trung ương ngày 12-7. Bệnh nhân được chuẩn đoán xuất huyết não/SXH Dengue nặng. Kết quả xét nghiệm tại viện Lâm sàng Nhiệt đới Trung ương là PCR Dengue âm tính, Mac Elisa Dengue IgM âm tính. Người bệnh xin ra viện vào chiều 13-7 và mất vào lúc 23 giờ đêm cùng ngày.

Trường hợp thứ hai là T.N.H (54 tuổi, lao động tự do, Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Người bệnh cũng có tiền sử đái tháo đường, tăng huyết áp. Bệnh nhân H mắc SXH ngày 23-6 và được đưa vào viện Lâm sàng Nhiệt đới Trung ương ngày 28-6 với chẩn đoán là sốc nhiễm khuẩn/Viêm phổi/ SXHD nặng. Bệnh nhân được gia đình xin ra viện trưa ngày 13-7 và tử vong vào lúc 12 giờ cùng ngày.

Như vậy, tính lũy tích từ ngày 01-01-2017 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 6.699 trường hợp, một trường hợp tử vong do SXH và hai trường hợp tử vong có liên quan. Hiện nay, số bệnh nhân đã khỏi là 5.963 trường hợp (chiếm 89%). Số ổ dịch đã được khống chế (qua 14 ngày không xuất hiện thêm bệnh nhân mới) là 789 (chiếm 80,1%).

Các chuyên gia nhận định, thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh sốt xuất huyết phát triển, vì vậy để chủ động phòng chống dịch cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết; đồng thời cần có sự vào cuộc của toàn thể các cấp chính quyền và các ban ngành, đoàn thể từ thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn cũng như ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh của toàn thể người dân và cộng đồng.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014