Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Kiểm tra tiến độ thi công trụ sở CDC Quảng Ninh

Cập nhật: 8/8/2023 | 8:07:25 AM

Chiều ngày 7/8/2023, đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế đã tới kiểm tra tiến độ với Dự án CDC Quảng Ninh. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hữu Đuyến – Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh; các đồng chí trong Ban lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và đại diện các khoa, phòng chuyên môn tại đơn vị.

Dự án Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh được đầu tư xây dựng tại phường Hồng Hải, TP. Hạ Long. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 11/2021 với tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Đây là công trình do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư.

Báo cáo nhanh với đoàn kiểm tra, đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết đã thi công đạt trên 90% khối lượng, xong hạng mục thô của khối nhà chính và đang tiếp tục được hoàn thiện. Việc ốp lát, sơn tường, lắp đặt kính cùng các hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi kèm cũng đang được khẩn trương hoàn thiện. Bên cạnh đó, các công trình phụ trợ và hệ thống đồ đạc bày trí tại các phòng cũng đã hoàn tất đặt hàng, vận chuyển về công trường và đang được tiến hành lắp đặt. Dự kiến cuối tháng 8 sẽ hoàn tất mọi hạng mục xây dựng.

Qua quá trình trực tiếp kiểm tra và nghe báo cáo, đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của chủ đầu tư cũng như các nhà thầu. Đồng thời, cũng yêu cầu các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động trong khi làm việc. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đây là công trình trọng điểm với những tính năng nổi bật, yêu cầu cao về mặt kĩ thuật, đòi hỏi chủ đầu tư và nhà thầu có năng lực. Vì vậy cần tập trung cao độ trong xây dựng, đảm bảo kịp tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình.

Toà nhà CDC Quảng Ninh được thiết kế quy mô khối nhà 8 tầng với tổng diện tích sử dụng gần 12.000m2. Các khoa, phòng chức năng được bố trí riêng biệt theo từng tầng với hệ thống trang thiết bị, cấp khí y tế được kết nối đồng bộ, liên thông, đáp ứng yêu cầu điều trị, bảo quản, lưu trữ, phân tích, xét nghiệm bệnh phẩm được thuận lợi, an toàn. Bên cạnh khối nhà chính là các công trình phụ trợ như nhà bảo vệ, nhà thu gom, phân loại rác thải, hệ thống sân đường nội bộ và khuôn viên cảnh quan. Dự kiến đưa vào khai thác và sử dụng trong tháng 9/2023.

Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023), đồng thời góp phần nâng cao năng lực tham mưu, tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; phòng, chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ nhân dân; dự phòng và bảo vệ sức khoẻ của người dân trên địa bàn tỉnh.

Tuấn Anh, Công Sơn – CDC Quảng Ninh

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014