Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký kiểm tra công tác kiểm soát, phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV)

Cập nhật: 2/2/2020 | 12:03:49 PM

Chiều ngày 01/02/2020, đồng chí Nguyễn Xuân Ký Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đã đi kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) trên địa bàn TP Móng Cái.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký phát biểu chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng chống dịch tại Móng Cái 

Cùng đi có các đồng chí: Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tiến sĩ Y tế công cộng Vũ Thị Thu Thủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký đã trực tiếp kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái, đặc biệt là khu vực nhà 5 tầng mới của Trung tâm - nơi sẽ thành bệnh viện cách ly đặc biệt sẵn sàng cho công tác phòng, chống, xử lý dịch bệnh. Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư chỉ đạo chính quyền thành phố Móng Cái và ngành y tế phải khẩn trương xây dựng hoàn thiện khu vực khu nhà 5 tầng mới của Trung tâm Y tế TP Móng Cái thành bệnh viện cách ly đặc biệt sẵn sàng cho công tác phòng, chống, xử lý dịch bệnh. Đồng thời, nhanh chóng triển khai các phương án cụ thể để sẵn sàng phân loại, tiếp nhận bệnh nhân điều trị; bố trí nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng, chống dịch. Khu vực bệnh viện cách ly đặc biệt cần hoàn thành ngay và có đường ra vào riêng, có hàng rào bảo vệ, xây dựng gấp các công trình phụ trợ để trở thành một khu vực biệt lập hoàn toàn,...

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cửa khẩu Móng Cái

Kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo: Các lực lượng chức năng cần triển khai ngay việc lắp đặt bảng biển cảnh báo với nội dung: Toàn bộ người Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái từ 0h ngày 02/02/2020 sẽ được đưa vào khu cách ly để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Đồng thời, các lực lượng chức năng cần giám sát, kiểm soát chặt chẽ hơn nữa hoạt động xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu, báo cáo trực tiếp thường xuyên, liên tục cho Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ, động viên đội ngũ các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống, kiểm soát dịch trên địa bàn TP Móng Cái, nhất là các cán bộ y tế, lực lượng biên phòng, hải quan... đang trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc với cư dân biên giới và làm nhiệm vụ tại khu bệnh viện cách ly đặc biệt. Đồng chí đề nghị các lực lượng phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Mục tiêu là đảm bảo an toàn tối đa cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên các y bác sỹ tại Trung tâm Y tế Móng Cái

Ngay sau kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có cuộc họp với TP Móng Cái, các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh. Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu TP Móng Cái cùng các đơn vị báo cáo rõ những giải pháp đã triển khai, đặc biệt là những giải pháp cấp bách nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh báo cáo công tác phòng chống dịch nCOV

Báo cáo trước Bí Thư, đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hiện Sở Y tế Quảng Ninh cũng đã thành lập 16 đội phản ứng nhanh với biên chế 7 người/đội và 26 đội vận chuyển cấp cứu ngoại viện biên chế 4 người/đội sẵn sàng đáp ứng trong mọi tình huống. Đồng thời, ngành cử cán bộ y tế có trình độ, kinh nghiệm tốt nhất trong lĩnh điều trị cũng như phòng chống dịch ra tăng cường, hỗ trợ cho Móng Cái. 
Cũng tại cuộc họp, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Tiến sĩ y tế công cộng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham vấn với tỉnh về một số giải pháp tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý dịch bệnh.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của TP Móng Cái cùng các lực lượng trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đòi hỏi các ngành, chức năng, địa phương luôn trong tinh thần cao nhất, thực hiện đồng bộ các giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh. Tuyệt đối không có lơ là, chủ quan. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: “Quốc gia, tỉnh xác định Móng Cái là trọng điểm trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh. Do đó, công tác phòng, chống, kiểm soát, sẵn sàng các biện pháp ứng phó với dịch hiện chính là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, ưu tiên số một không chỉ của TP Móng Cái mà còn là của tỉnh. Theo đó, tỉnh sẽ dành nguồn lực tốt nhất về nhân lực, vật lực để vào cuộc cùng TP Móng Cái trong công tác phòng, chống, kiểm soát, xử lý dịch bệnh. Tăng cường các giải pháp để Móng Cái không xuất hiện dịch, không có người tử vong do dịch”.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quyết định thành lập tạm thời bệnh viện cách ly đặc biệt, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra trên địa bàn TP Móng Cái, quy mô 500 giường, với các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo hiệu quả tối đa trong hoạt động tiếp nhận, khám, điều trị. Chậm nhất ngày 03/02 phải hoàn thiện lắp đặt thiết bị để đưa vào vận hành, phục vụ hoạt động diễn tập xử lý các tình huống phát sinh.
Bắt đầu từ 16 giờ, ngày 01/02/2020, tất cả người Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly ngay từ khu vực cửa khẩu để quản lý và theo dõi, giám sát sức khỏe trong 14 ngày. Đồng thời, thực hiện thông báo công khai nội dung này tại cửa khẩu và trên các phương tiện thông tin để mọi người dân đều được biết. Đồng thời, giao cho ngành Y tế triển khai công tác khám, quản lý sức khỏe cho 100% người dân trên địa bàn TP Móng Cái, thành lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cho người dân để các cơ quan chức năng theo dõi, hỗ trợ sức khỏe cho nhân dân, không để xảy ra rủi ro từ dịch bệnh. 
Đặc biệt, đối với các cơ sở giáo dục, cần triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch như: Yêu cầu 100% học sinh, giáo viên phải đeo khẩu trang khi đến trường; thực hiện đầy đủ việc vệ sinh, khử trùng, tiêu độc, phòng chống dịch.
Chỉ huy trưởng Biên phòng và Đồn trưởng các Đồn Biên phòng phải chịu trách nhiệm về việc siết chặt quản lý xuất nhập cảnh. Tuyệt đối không để cư dân biên giới và người dân khu vực biên giới xuất cảnh dưới bất kỳ hình thức, lý do gì. Không để lao động Việt Nam xuất cảnh sang vùng có dịch. Lập các chốt chặn của Biên phòng và chốt chặn của lực lượng Công an và dân phòng của các địa phương biên giới để kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, không để xảy ra tình trạng vượt biên trái phép.
Đồng chí yêu cầu hàng ngày phải báo cáo số liệu xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái kịp thời với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Giao Bí thư Thành ủy Móng Cái trực tiếp chỉ đạo toàn diện các lực lượng đang làm nhiệm vụ quản lý cửa khẩu, biên giới, trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn biên giới. TP Móng Cái cần tăng cường phối hợp, trao đổi, chia sẻ thông tin kịp thời, chính xác với TP Đông Hưng thuộc Trung Quốc để làm tốt công tác phòng chống, ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh. 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014