Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh kiểm tra, giám sát điểm tiêm chủng mở rộng tại huyện Đầm Hà

Cập nhật: 25/1/2024 | 9:10:47 PM

Nhằm hỗ trợ triển khai các hoạt động chương trình tiêm chủng mở rộng, từ ngày 25 – 26/1/2024, cán bộ Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát và hỗ trợ chuyên môn tại một số điểm tiêm chủng mở rộng trên địa bàn huyện Đầm Hà.

Cán bộ Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm (CDC Quảng Ninh) kiểm tra số lượng vắc xin sử dụng trong tiêm chủng mở rộng tại Trạm y tế

Tại các nơi đến kiểm tra, giám sát cho thấy các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị trước khi tiêm được thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ trong các bàn tiêm như: Vắc xin, thuốc chống sốc và các dụng cụ y tế phục vụ cho việc tiêm chủng. Việc tổ chức các điểm tiêm, buổi tiêm đảm bảo theo nguyên tắc một chiều từ bàn đón tiếp, khám sàng lọc trước tiêm, tiêm và theo dõi trẻ sau tiêm. Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng được đặt lên hang đầu nhất là từ khám phân loại, phòng chống sốc và theo dõi phản ứng sau tiêm chủng được thực hiện nghiêm ngặt. Việc cập nhật số liệu, sổ sách, báo cáo đề đúng quy định… Đặc biệt trong những ngày gần đây, không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ giảm mạnh tại nhiều địa phương, để đảm bảo cho trẻ đến tiêm, các Trạm Y tế trên địa bàn huyện đều bố trí phòng kín cùng hệ thống đèn sưởi, quạt sưởi tại các phòng tiêm chủng và khu vực theo dõi sau tiêm.

Kiểm tra một số dụng cụ dùng trong tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Dực Yên

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, hàng năm, tỷ lệ trẻ em được tiêm phòng đầy đủ các mũi theo quy định của Quảng Ninh luôn đạt mức cao, hầu hết các bệnh truyền nhiễm đều được khống chế và kiểm soát hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác tập huấn, kiểm tra, giám sát trong chương trình tiêm chủng mở rộng luôn được thực hiện thường xuyên, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế và đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng tại mỗi địa phương.

Hỗ trợ chuyên môn trong việc cập nhật số liệu tiêm chủng tại Trạm y tế xã Quảng Lâm

Để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả và đúng đối tượng, dự kiến trong tháng 1/2024, cán bộ Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các Trung tâm y tế sẽ tiến hành giám sát, kiểm tra và hỗ trợ chuyên môn về công tác tiêm chủng mở rộng tại các trạm y tế xã/phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Thanh Nga, Tuấn Anh (CDC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014