Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị tham vấn về hoạt động Dự án USAID tăng cường năng lực địa phương trong dự phòng, giám sát và đáp ứng dịch bệnh tại Quảng Ninh

Cập nhật: 24/10/2024 | 6:01:10 PM

Ngày 24/10/2024, tại Hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị tham vấn về hoạt động Dự án USAID tăng cường năng lực địa phương trong dự phòng, giám sát và đáp ứng dịch bệnh tại Quảng Ninh.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của Tổ chức PATH, Dự án USAID; lãnh đạo và chuyên viên các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin – Truyền thông, Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh. Về phía ngành Y tế Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo và chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Y của Sở; đồng chí Vũ Quyết Thắng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Thị Dung, Phó Giám đốc Trung tâm, cùng đại diện một số Khoa/phòng liên quan.

Quang cảnh hội nghị

Theo đó, Dự án tăng cường năng lực địa phương trong dự phòng, giám sát và đáp ứng dịch bệnh được thực hiện trong thời gian 5 năm từ tháng 9/2024. Dự án được triển khai tại 7 tỉnh gồm: Thái Nguyên, Nghệ An, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, An Giang, Đồng Nai và Quảng Ninh. Cơ quan thực hiện là Tổ chức PATH cùng các đối tác Viện nghiên cứu Chăn nuôi quốc tế, Trường Đại học Y tế công cộng Hà Nội, Tổ chức Phát triển nông thôn bền vững. Với mục đích là tăng cường năng lực của các đơn vị tại tỉnh/thành phố trong lĩnh vực Thú y và Y tế Dự phòng nhằm phát hiện, ứng phó với các mối đe doạ bệnh truyền nhiễm mới nổi. Mục tiêu cụ thể bao gồm: Mục tiêu (1) tăng cường năng lực phòng ngừa và giảm thiểu bệnh mới nổi, nguy cơ lây truyền từ động vật sang người. Mục tiêu (2) tăng cường hệ thống giám sát bệnh lây truyền từ động vật sang người và hệ thống thông tin dịch bệnh chia sẻ đa ngành. Mục tiêu (3) tăng cường năng lực truyền thông nguy cơ, huy động sự tham gia của cộng đồng trong chuẩn bị và ứng phó với dịch bệnh mới nổi.

Trong dự án này PATH được lựa chọn là đơn vị triển khai Dự án chính, PATH sẽ phối hợp với Cục Thú y và các đơn vị thuộc 2 ngành Thú y và Y tế ở địa phương và các đối tác để thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh đã đánh giá cao các hoạt động, dự án về lĩnh vực y tế của Dự án USAID và Tổ chức PATH tại Quảng Ninh trong suốt thời gian qua. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh phân công, thay mặt cho Sở Y tế, đồng chí Phó Giám đốc Sở đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh cần phân công cán bộ trao đổi chi tiết với Tổ chức PATH về các nội dung liên quan đến dự án. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ hy vọng Dự án tăng cường năng lực địa phương trong dự phòng, giám sát và đáp ứng dịch bệnh sẽ được triển khai thành công tại Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu Dự án và thảo luận về cơ chế phối hợp, vai trò của các bên liên quan trong thực hiện dự án và thủ tục phê duyệt dự án; rà soát mức độ phù hợp của các hoạt động dự án với điều kiện địa phương; thảo luận về cơ chế phối hợp, vai trò của các bên liên quan trong thực hiện dự án và cử đơn vị đầu mối phối hợp với PATH thực hiện các thủ tục phê duyệt dự án; thảo luận các bước tiếp theo để thực hiện dự án; và chia thành 3 nhóm cụ thể để thảo luận trực tiếp các vấn đề liên quan.

Hội nghị chia thành các nhóm nhỏ để thảo luận chi tiết từng nội dung dự án liên quan

Hội nghị tham vấn đã diễn ra thành công tốt đẹp hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tăng cường năng lực của các ngành, đơn vị  tại Quảng Ninh trong dự phòng, giám sát và đáp ứng với dịch bệnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ngọc Phượng, Mạnh Hùng – CDC QN

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014