Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trung Quốc: Những thực phẩm bẩn “có tiếng” trong 6 tháng đầu năm

Cập nhật: 2/7/2012 | 11:14:26 AM

Vấn đề an toàn thực phẩm đang nổi lên và gây lo ngại cho người dân Trung Quốc trong quãng thời gian gần đây. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, 5 vụ việc lớn đã được đưa ra công luận.

Xưởng sản xuất kem cho Mengniu loạn và bẩn

 Trung Quốc: Những thực phẩm bẩn “có tiếng” trong 6 tháng đầu năm

Ngày 17/06/2012, một ghi chép của sinh viên thực tập tại xưởng kem chuyên sản xuất kem cho nhãn hàng Mengniu nổi tiếng đã khiến người tiêu dùng choáng váng. Ảnh chụp cho thấy khu sản xuất rất lộn xộn, bẩn thỉu và nhiều gian dối trong khâu kiểm tra. Tập đoàn Mengniu đã cho điều tra và thừa nhận phản ánh này là đúng sự thật.

 

Rượu vàng Shao Xing có urê vượt quá mức cho phép

 

Theo kết quả kiểm nghiệm của Hiệp hội người tiêu dùng Hồng Kong ngày 16/6: 16 loại rượu vàng của hãng Shao Xing có chất urê vượt ngưỡng cho phép.

 

Hàm lượng urê có trong một hàng mẫu rượu vàng Shaoxing  (một loại rượu gạo bồi bổ sức khỏe nổi tiếng vùng Thiệu Hưng) lên tới 0,26mg/kg và 3 mẫu rượu bổ lâu năm khác vượt quá 0,2mg/kg. Còn 13 loại sản phẩm rượu khác có hàm lượng ure từ 0,08 – 0,16mg/kg.

 

Hiện tại, chính phủ Trung Quốc chưa quy định tiêu chuẩn hàm lượng của urê trong rượu nhưng dù mức phát hiện thấp hơn tiêu chuẩn Châu Âu thì người dân vẫn rất lo lắng. Hầu hết các siêu thị lớn bao gồm siêu thị Wal-Mart đã tạm thời không bán loại rượu này, chờ kết quả chính thức của của Cục kiểm tra chất lượng Trung Quốc.

 

Sữa bột Mengniu – Yili có thủy ngân (Hg)

 

Ngày 13/06, thông tin thu hồi sản phẩm sữa bột Yili giai đoạn 2, 3, 4 nổi tiếng của tập đoàn chế biến sữa lớn nhất nội mông cổ Mengniu, được phát đi sau khi tổng cục kiểm tra chất lượng cho biết các sữa này có thuỷ ngân.

 

Mặc dù không có quy định cụ thể về hàm lượng thuỷ ngân nhưng tập đoàn Mengniu đã cho thu hồi hết tất cả các sản phẩm sữa bột này.

 

Sản xuất và tiêu thụ dầu ăn “siêu bẩn”

 

Tháng 04/2012, Cảnh sát Chiết Giang phá vỡ một vụ án sản xuất và tiêu thụ dầu ăn “giả” được làm từ da, thịt nội tạng động vật đã thối rữa. Phát hiện này của cảnh sát đã gây chấn động dư luận Trung Quốc.

 

Loại dầu ăn này được tiêu thụ rất mạnh trên thị trường với 13 cơ sở sản xuất, thu giữ hơn 3.200 tấn dầu ăn siêu bẩn này.

 

Bánh bao chất lượng 3 tốt lên mốc

 

Ngày 10/02/2012, ngay sau khi người tiêu dùng khiếu nại về việc mua 1 loại bánh bao khẳng định đảm bảo an toàn nhưng bên trong đều lên mốc xanh rì với nhiều độ màu đậm nhạt khác nhau, lô hàng cùng chủng loại đã bị kiểm tra và cho kết quả tương tự. Công ty này đã phải chấp nhận bồi thường cho người tiêu dùng số tiền gấp 10 lần so với giá bán của hộp bánh bao đó.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014