Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh giám sát điều tra tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em năm 2023

Cập nhật: 8/8/2023 | 3:19:02 PM

Ngày 8/8, đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh do tiến sĩ Vũ Quyết Thắng, Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn đã đi giám sát điều tra tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em năm 2023 tại thị xã Quảng Yên. Cùng đi có bác sĩ Đỗ Mai Liên, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh không lây nhiễm và Dinh dưỡng.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát tại Trạm Y tế phường Minh Thành

Theo kế hoạch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, từ tháng 7/2023, khoa Kiểm soát bệnh không lây nhiễm và Dinh dưỡng đã tiến hành điều tra tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em tại 30 cụm thuộc 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 1530 trẻ em dưới 5 tuổi và các bà mẹ, người nuôi dưỡng trẻ đã được thu thập số liệu bằng cách đo cân nặng, chiều cao theo đúng kỹ thuật, hướng dẫn và phỏng vấn về sự hiểu biết kiến thức dinh dưỡng, chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ theo mẫu của Viện Dinh dưỡng quy định.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát tại xã Tiền An

Qua điều tra nhằm xác định tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thể thấp còi, thể gầy còm, béo phì; tỷ lệ bảo phủ viên nang Vitamin A thông qua phỏng vấn cho uống Vitamin A; kiến thức, thái độ, thực hành của bà mẹ, người nuôi dưỡng trẻ ảnh hưởng đến tình trạng dinh dưỡng trẻ em và đề ra giải pháp khắc phục; đánh giá khẩu phần ăn của trẻ dưới 24 tháng tuổi và tình hình an ninh lương thực của các hộ gia đình.

Từ đó sẽ có những đánh giá kịp thời nhằm thúc đẩy và hỗ trợ hoạt động dinh dưỡng tại cộng đồng. Hướng đến mục tiêu chung là thực hiện dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng, địa phương, vùng miền góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, tăng cường sức khỏe cho cộng đồng, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ cho người Việt

Dự kiến điều tra tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em sẽ được khoa Kiểm soát bệnh không lây nhiễm và Dinh dưỡng hoàn thành trong tháng 8/2023 và tổng hợp báo cáo Viện Dinh dưỡng, Sở Y tế.

Công Sơn CDC

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014