Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị Ban chấp hành Hội Y học dự phòng Quảng Ninh

Cập nhật: 29/1/2024 | 3:59:43 PM

Ngày 29/1/2024, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Hội Y học dự phòng Quảng Ninh nhằm đánh giá, tổng kết công tác Hội năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Chủ tịch hội chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Hội Y học dự phòng (YHDP) Quảng Ninh được thành lập ngày 25/7/2020 với số hội viên ban đầu là 176, đến nay số lượng thành viên chính thức của hội là 210 hội viên. Hoạt động chính của hội gắn liền với hoạt động chuyên môn y tế dự phòng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, 13 Trung tâm Y tế tuyến huyện và một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế, thành viên BCH phát biểu thảo luận tại hội nghị

Trong năm 2023, hoạt động nổi bật của Hội Y học dự phòng Quảng Ninh là công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, trong đó chủ yếu là công tác phòng chống bệnh COVID-19, Sốt xuất huyết, Tay chân miệng, Dại. Từ tháng 10/2023, COVID-19 chính thức được Bộ Y tế có Quyết định chuyển từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và là một bệnh cúm thông thường. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp cùng sự xuất hiện của các biến chủng mới, bệnh vẫn tiếp tục được giám sát chặt chẽ và thực hiện tiêm chủng vắc xin cho nhóm đối tượng nguy cơ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư,…được triển khai đúng kế hoạch, tỷ lệ người bệnh được tư vấn, điều trị ngày càng tăng. Các bệnh như: Lao, Phong, Sốt rét, Sốt xuất huyết được quản lý, điều trị tốt. Hoạt động chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em; Các chương trình mục tiêu về tiêm chủng mở rộng, An toàn vệ sinh thực phẩm, Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, phòng chống HIV/AIDS,… đều được triển khai và thực hiện đạt kết quả tốt.

Đối với công tác nghiên cứu khoa học (NCKH), trong năm các hội viên của hội đã thực hiện gần 20 nhiệm vụ NCKH cấp cơ sở và 01 sáng kiến cải tiến được Hội đồng nghiệm thu xếp loại “Đạt”. Đáng chú ý, hội có 02 đề tài nghiên cứu khoa học đã hoàn thiện cuối năm 2021 được chuyển thể thành bài báo cáo toàn văn đầu năm 2023 và gửi tham dự Hội nghị khoa học Y học dự phòng toàn quốc. Đây cũng là 02 đề tài nghiên cứu nổi bật của hội được chấp thuận duyệt đăng trên số đặc biệt Tạp chí YHDP Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, bổ sung vào báo cáo tổng kết hoạt động của Hội trong năm 2023; đồng thời đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò của hội trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn về y tế dự phòng.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Chủ tịch Hội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội Y học dự phòng Quảng Ninh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các thành viên trong Hội tại các đơn vị thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo trong thời gian tới, các thành viên trong BCH cần tập trung phát triển Hội về chất lượng; phân chia thành các Chi hội nhỏ, thuận tiện cho công tác điều hành, chỉ đạo và sinh hoạt Hội; chú trọng hơn đến việc đào tạo, nâng cao năng lực hội viên; phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông trong việc tuyên truyền, thông tin về hoạt động của Hội. Bên cạnh đó, các Hội viên cần phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kế hoạch được giao, đặc biệt cần xây dựng cụ thể các định hướng trong hoạt động chuyên môn.

Các thành viên trong BCH Hội Y học dự phòng Quảng Ninh

Thanh Nga, Tuấn Anh (CDC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014