Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cách sinh hoạt, vận động cho người mắc bệnh tim

Cập nhật: 6/7/2016 | 8:02:11 AM

Những người bị bệnh tim không nên ngồi lâu vì có thể làm cho tình trạng bệnh nặng lên và tăng nguy cơ tử vong sớm.

Đây là kết quả của một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Viện Tim, ĐH Ottawa. Theo các nhà nghiên cứu, những người có chẩn đoán rối loạn tim mạch ngồi nhiều hơn đứng hoặc đi lại có sức khỏe kém hơn so với những người cũng bị bệnh nhưng vận động ít nhất là ở mức độ trung bình.

Nếu hoạt động không đủ, thì việc tập luyện để bù lại cho lối sống ít vận động cũng không làm thay đổi kết quả.

Nghiên cứu này gồm 275 bệnh nhân bị bệnh động mạch vành, những người đã qua chương trình phục hồi chức năng dạy họ cách cải thiện sức khỏe bằng tập luyện ở mức độ nhất định.

Sử dụng máy đo được các bệnh nhân mang trên người trong thời gian 9 ngày, các nhà nghiên cứu có thể xác định thời gian họ ngồi hoặc có hoạt động thể chất. Họ cũng đánh giá về sức khỏe tim và chỉ số khối cơ thể, sau đó so sánh dữ liệu này với thời gian bệnh nhân ngồi.

Dựa trên các phân tích, có mối tương quan giữa BMI cao, sức khỏe tim mạch kém và thời gian ngồi. Hơn nữa, trung bình, những người bị bệnh tim dành 8 tiếng cho hoạt động tĩnh, chủ yếu là ngồi. Tuy nhiên, so với nam giới phụ nữ hoạt động nhiều hơn khoảng 1 giờ. Mặc dù nghiên cứu này không cố gắng xác định nguyên nhân chính xác, song các nhà nghiên cứu tin rằng phụ nữ có thể thực hiện các hoạt động nhẹ nhàng như làm việc vặt hoặc việc nhà. Các nhà nghiên cứu cũng trích dẫn một nghiên cứu trước đó chỉ ra rằng nam giới cao tuổi hơn dễ bị bệnh tim hơn, có xu hướng dành nhiều thời gian xem TV hơn so với phụ nữ cùng tuổi.

Các tác giả nghiên cứu khuyến nghị vận động sau mỗi nửa giờ. Những hoạt động này có thể gồm tập luyện nhẹ nhàng trong khi xem TV hoặc ngủ còn tốt hơn là ngồi xem TV.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014