Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nguyên nhân khiến con người khi về già lại có mùi

Cập nhật: 10/5/2014 | 8:32:53 PM

Mùi hương này xuất phát do một loại hợp chất gọi là 2-nonenal. Nó tạo ra những mùi ‘khó chịu xen lẫn giữa cỏ và dầu mỡ’, đôi khi nó cũng xen lẫn mùi bia cũ ở trong đó.

nguyen-nhan-khien-con-nguoi-khi-ve-gia-lai-co-mui

Vào năm 2000, các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng nồng độ của con người về 2-nonenal tăng theo độ tuổi. Trong thí nghiệm của họ có 22 người tham gia, độ tuổi từ 26-75, những người này được yêu cầu mặc áo thu khi đi ngủ trong khoảng vài đêm, sau đó những nhà nghiên cứu bắt đầu phân tích các phân tử trộn lẫn trong vải.

Họ đã tìm thấy 2-nonenal trong những chiếc áo của những người trên 40 tuổi nhiều hơn trên những người còn lại. Trong khi đó khi tiếp tục xét nghiệm những người có độ tuổi hơn 40 thì nồng độ của 2-nonenal tăng lên đáng kể đối với những người già hơn, trung bình những người già có nồng độ chất này gấp khoảng 3 lần so với những người trung niên.

Cũng theo các nhà khoa học thì chính nồng độ 2-nonenal càng cao thì mùi sẽ càng nặng. Tuy nhiên thì thực tế mùi của người già không thật sự là một vấn đề gây nhiều trở ngại, vì mùi này không đến nỗi khó chịu như mùi hôi cơ thể từ thanh niên. Tuy nhiên chúng ta sẽ vẫn nhận thấy trong những trường hợp xác định.

Và một điều thú vị khác đó là người già không thực sự cảm thấy khó chịu lắm đối với mùi hôi cơ thể từ những người độ tuổi thanh niên hoặc trung niên.


(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014