Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thái Lan tăng giám sát y tế sân bay sau ca bệnh phổi thứ hai

Cập nhật: 17/1/2020 | 2:13:06 PM

Giới chức Thái Lan xác nhận người thứ hai mắc bệnh viêm phổi do virus Corona từ Trung Quốc, đồng thời tăng giám sát y tế 4 sân bay lớn.

Ông Sukhum Karnchanapima, thư ký thường trực Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, cho biết bệnh nhân 74 tuổi, là một phụ nữ Trung Quốc, nhập viện ngày 13/1, xét nghiệm dương tính với virus nCoV - chủng lạ gây bệnh viêm phổi cấp ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. 

Đây là bệnh nhân thứ hai bị viêm phổi cấp do nCoV, tại Thái Lan. Ca đầu tiên được Thái Lan ghi nhận ngày 14/1, là một phụ nữ Trung Quốc 61 tuổi có các triệu chứng sốt, suy hô hấp. 

Giới chức Thái Lan cho biết hiện dịch bệnh vẫn chưa bùng phát tại nước này và kêu gọi người dân giữ bình tĩnh. Chính quyền sẽ nâng cao cảnh giác, đặc biệt là trong thời điểm cận Tết Nguyên đán. Dự kiến, gần một triệu khách du lịch Trung Quốc sẽ tới Thái Lan du lịch dịp này. 

Bộ Y tế Công cộng Thái Lan đã tăng cường giám sát 4 sân bay lớn bao gồm Suvarnabhumi, Don Mueng, Chiang Mai và Phuket. 13.624 hành khách nhập cảnh qua 4 sân bay này kể từ ngày 3/1 đến nay, đã được sàng lọc và kiểm tra y tế.

Nhân viên kiểm tra y tế tại sân bay. Ảnh: Associated Press

Nhân viên kiểm tra y tế tại sân bay Hong Kong. Ảnh: Associated Press

Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là nơi khởi phát bệnh viêm phổi cấp tính lạ. Đến ngày 15/1, chính quyền thành phố Vũ Hán ghi nhận 41 trường hợp viêm phổi lạ, 2 bệnh nhân đã tử vong. Bệnh viêm phổi lây lan nhanh ra nhiều vùng, quốc gia như Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc... Hôm 16/1, giới chức y tế Nhật Bản xác nhận người đầu tiên ở nước này mắc viêm phổi dương tính với virus Corona mới nCoV. 

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo virus corona có khả năng "lây lan hạn chế" từ người sang người, giữa các thành viên trong gia đình. Ủy ban Y tế Vũ Hán cũng thông báo trong số 41 bệnh nhân tại đây có một người có thể đã bị lây từ chồng.

Việt Nam cũng tăng cường kiểm soát y tế khách nhập cảnh từ Trung Quốc tại các sân bay. Ngày 15/1, Đà Nẵng phát hiện hai du khách người Trung Quốc bị sốt. Các xét nghiệm lâm sàng cho thấy bệnh nhân sốt siêu vi, mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur Nha Trang chuyển đến một đơn vị xét nghiệm nước ngoài ở TP HCM để xét nghiệm tìm virus viêm phổi lạ của Trung Quốc. 

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014