Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh nỗ lực đẩy mạnh hợp tác quốc tế nâng cao năng lực giám sát và phát triển hệ thống y tế

Cập nhật: 12/10/2023 | 3:34:19 PM

Sáng ngày 12/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc trực tiếp với USAID (Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ) về việc tìm hiểu hệ thống thông tin y tế và chiến lược của CDC trong việc phát triển hệ thống y tế.

Tham dự cuộc họp, về phía đại diện CDC Quảng Ninh có Phó Giám đốc Trương Hoàng Kiên, BS.CKI Lưu Thanh Hải - Trường khoa phòng chống HIV-AIDS; cùng đại diện các trưởng, phó khoa phòng của CDC Quảng Ninh. Về phía USAID tham dự có BS Hany Helmy, Phó Giám đốc phòng Y tế; bà Julianna Kohler, Trưởng bộ phận Thông tin y tế HIV/AIDS, cùng các cố vấn về kỹ thuật, bệnh truyền nhiễm, chăm sóc và điều trị, thông tin chiến lược của USAID.

Tại buổi họp, BS.CKI Lưu Thanh Hải - Trường khoa phòng chống HIV-AIDS cùng các cộng sự đã chia sẻ về tình hình phòng chống dịch, bệnh tại Quảng Ninh. Theo đó, top 4 bệnh truyền nhiễm tại Quảng Ninh được ghi nhận bao gồm sốt xuất huyết, cúm mùa, tay chân miệng và COVID-19. Nhờ triển khai thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn chủ động và ngăn chặn từ xa, các trường hợp nguy cơ đều được kiểm soát tốt. Các trường hợp mắc bệnh được phát hiện sớm, cách ly kịp thời, điều trị tích cực.

TS Trương Hoàng Kiên - PGĐ CDC Quảng Ninh

Quảng Ninh cũng là một tỉnh nỗ lực bám sát chiến lược quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 đặt ra 03 mục tiêu 95-95-95 có nghĩa: 95% người nhiễm HIV biết tình trạng nhiễm HIV của mình; 95% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc ARV; 95% người điều trị bằng thuốc ARV đạt tải lượng virus dưới ngưỡng ức chế. Theo đó, tính đến 30/9/2023, kết quả thực hiện mục tiêu 95-95-95 của Quảng Ninh đang ở mức 88,3 – 89,9 -99,3.

Kết luận tại cuộc họp, TS Trương Hoàng Kiên – Phó Giám đốc CDC đánh giá rất cao buổi gặp gỡ giữa hai bên và cảm ơn USAID đã dành thời gian theo dõi và thấu hiểu những nỗ lực của CDC Quảng Ninh trong công tác phát triển hệ thống y tế. 

Thông qua buổi gặp gỡ, trao đổi, các bên đã có cơ hội để tìm ra những cơ hội hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong tương lai. Phía CDC Quảng Ninh đã chia sẻ cởi mở về những định hướng về phát triển hệ thống thông tin y tế với mong muốn nâng cao năng lực hệ thống y tế; góp phần cải thiện chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho người dân, tiến tới xây dựng Quảng Ninh sẽ là đầu mối chính CDC vùng Đông Bắc Bộ. Ngoài ra có thể kết nối với kho dữ liệu của Tỉnh, khu vực, toàn quốc và quốc tế để có hệ thống Big Data giúp phòng ngừa, ứng phó và kiểm soát các bệnh lây nhiễm.

Lê Giang (CDC)

 

 

 

 

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014