Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nhanh chóng cách ly, xét nghiệm 481 người có liên quan đến BN1553

Cập nhật: 28/1/2021 | 9:06:38 AM

Ngay trong đêm 27/1, Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp khẩn trực tuyến với Quảng Ninh và nhanh chóng đưa ra các biện pháp khoanh vùng, dập dịch quyết liệt.

CDC Quảng Ninh họp trực tuyến với Bệnh viện Vinmec Hạ Long, Sân bay Vân Đồn... để truy vết cách ly các trường hợp liên quan đến BN 1553 ngay trong đêm 27/1/2021

Sau khi phát hiện BN1553 dương tính với SARS-CoV-2,  Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các trường hợp  là F1,F2,F3 của BN1553 - P.T.D. (SN 1990, ở khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long), là nhân viên an ninh Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. 
Tính đến 7h sáng ngày 28/1/2021 đã điều tra được 481 người có liên quan đến ca BN1553. Trong đó, F1 có 355 người, F2 có 124 người và F3 có 2 người. Các trường hợp này đang tiếp tục được thực hiện các xét nghiệm để sàng lọc SARS-CoV-2.
Hiện tại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết. 
Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần.  Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch. 
Các trường hợp liên quan đến BN1553 đang được ngành y tế Quảng Ninh tiếp tục truy vết và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc SARS-CoV-2
Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất. 

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014