Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thi đua yêu nước ở ngành Y tế

Cập nhật: 27/2/2019 | 3:23:48 PM

Với nhiều hoạt động thiết thực, thời gian qua, ngành Y tế Quảng Ninh đã tích cực hưởng ứng, phát động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước một cách sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC,NLĐ)...

Hội thi duyên dáng
Công đoàn ngành Y tế tổ chức Cuộc thi “Nữ cán bộ công chức, viên chức - lao động tài năng, duyên dáng ngành Y tế Quảng Ninh" năm 2018.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh hiện có 39 công đoàn cơ sở với 5.564 đoàn viên, CBCCVC,NLĐ. Xác định rõ tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước, ngành Y tế đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể đối với từng phong trào thi đua nhằm tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành. Qua đó, phát huy được sức mạnh tổng hợp của CBCCVC,NLĐ, góp phần tích cực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của ngành. Đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai sâu rộng, với mục tiêu: "Năng suất, chất lượng, hiệu quả", các công đoàn cơ sở đã cụ thể hóa thành phong trào thi đua phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, tích cực lao động, học tập, công tác, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trong năm 2018, 100% công đoàn cơ sở tổ chức việc đăng ký thi đua, ký kết giao ước thi đua; tham gia với chuyên môn đồng cấp tạo điều kiện cho 813 CBCCVC,NLĐ trong toàn ngành được tham gia theo học các lớp chuyên khoa I, II, thạc sĩ, đào tạo nước ngoài và các loại hình đào tạo khác; tổ chức hàng chục buổi tập huấn, hội thảo khoa học, mời các chuyên gia có trình độ về truyền đạt những kinh nghiệm hay, kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân; tổ chức Hội thi tay nghề điều dưỡng giỏi - nữ CBCCVC,NLĐ tài năng duyên dáng từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh...

Ngành y tế Quảng Ninh đã đạt
Ngành Y tế Quảng Ninh đã đoạt 3 giải nhất tại Cuộc thi Sáng tạo dịch vụ tỉnh lần I.

Bên cạnh đó, công đoàn ngành còn tuyên truyền, vận động CBCCVC,NLĐ tích cực hưởng ứng, gương mẫu thực hiện tốt việc đăng ký nghiên cứu, áp dụng các đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong khám, điều trị bệnh. Từ năm 2012 đến nay, toàn ngành đã có trên 1.200 đề tài nghiên cứu khoa học, tiếp nhận chuyển giao trên 2.100 kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị. Nhất là trong năm 2018, toàn ngành đã nghiệm thu 1 đề tài KH&CN cấp tỉnh, tiếp tục thực hiện 12 đề tài cấp tỉnh; nghiệm thu 277 đề tài, báo cáo tiến độ 45 đề tài cấp cơ sở. Đặc biệt là 7 đề tài nghiên cứu khoa học của các đơn vị đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo. Điển hình là đề tài “Ứng dụng kỹ thuật phẫu thuật tim hở và phẫu thuật mạch máu trong điều trị các bệnh lý tim mạch tại Quảng Ninh” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhờ đó, Bệnh viện đã tiến hành 11 đợt mổ tim hở, điều trị cho 33 bệnh nhân mắc các bệnh lý phức tạp về van tim như hở van động mạch chủ, hẹp hở van hai lá, hở van 3 lá, sa lệch vòng van 2 lá... Hay đề tài “Ứng dụng phương pháp phẫu thuật kết hợp xương đùi bằng đinh nội tủy có chốt ngang” tại Bệnh viện Bãi Cháy, góp phần thúc đẩy việc điều trị mới trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình tại các bệnh viện của Quảng Ninh. Đề tài “Ứng dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong điều trị vô sinh” tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã đem lại cơ hội điều trị vô sinh hiếm muộn cho nhiều cặp vợ chồng, có hàng trăm em bé ra đời bằng phương pháp này...

Cùng với đó, nhiều giải pháp sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng trong công tác dự phòng, khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám bệnh đang áp dụng tại các bệnh viện, các trung tâm y tế.

Phẫu thuật tim hở là một trong những kỹ thuật khó của ngành y tế đã được triển khai thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Phẫu thuật tim hở là một trong những kỹ thuật khó của ngành Y tế đã được triển khai thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngoài ra, ngành cũng rất chú trọng đến các phong trào như: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nâng cao đạo đức nghề nghiệp; xây dựng đơn vị văn hóa, xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn lao động; thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hoạt động từ thiện xã hội..., gắn các phong trào thi đua với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tất cả các phong trào trên cùng góp phần chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của CBCCVC,NLĐ ngành Y tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vượt các chỉ tiêu thi đua của ngành đề ra và được khen thưởng các hình thức cao của Nhà nước và Chính phủ. Đây thực sự là những bông hoa, tấm gương tiêu biểu để cán bộ, công chức của ngành nhân rộng, học tập và noi theo.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, Công đoàn ngành Y tế thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của CBCCVC,NLĐ; quan tâm chăm lo vật chất, tinh thần của đoàn viên. Qua đó đã rà soát, lập hồ sơ và đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 45 CCVC,NLĐ được vay vốn từ Quỹ Trợ vốn công nhân lao động nghèo, với tổng số tiền 650 triệu đồng; trợ cấp, thăm hỏi động viên 30 CBCCVC,NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Đồng thời tổ chức thăm, tặng quà, động viên CBCCVC,NLĐ trong cơ quan nhân dịp lễ tết, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tham quan học tập kinh nghiệm... Các chế độ về BHXH, BHYT, phụ cấp ngành nghề, ưu đãi, thu hút cơ bản được thực hiện nghiêm túc.

 hội thi điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên
Hội thi điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Phát huy tích cực vai trò của tổ chức công đoàn, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng công đoàn vững mạnh, đẩy mạnh các phong trào thi đua, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho CBCCVC,NLĐ... là mục tiêu mà công đoàn ngành Y tế hướng tới nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong thời gian tới.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014