Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

“ Quảng Ninh 50 năm xây dựng và phát triển”

Cập nhật: 23/8/2013 | 12:53:32 PM

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2013), Tỉnh ủy Quảng Ninh đã phát động tổ chức Cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí và tìm hiểu về quê hương Quảng Ninh”.

 Đảo Cô Tô là nơi duy nhất trên cả nước được tạc tượng Bác khi còn sống, đón Bác ra thăm ngày 9/5/1961

Quảng Ninh một tỉnh ở địa đầu phía đông bắc Việt Nam là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, với vị trí chính trị đắc địa, có đường biên giới trên bộ và trên biển thông thương thuận lợi với nước Trung Quốc; bờ biển trải dài 250 km tạo ra một ngư trường rộng lớn trên 6.000 km2 và một dải đất liền ven biển hơn 6.100 km2. Với hơn 600 danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử được xếp hạng, đặc biệt có Vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO công nhận là “Di sản thiên nhiên của thế giới” về giá trị cảnh quan và giá trị địa chất, địa mạo, vừa được vinh danh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, là cơ hội để phát triển dịch vụ du lịch, nhất là phát triển công nghiệp giải trí. Hơn nữa Quảng Ninh có nguồn tài nguyên khoáng sản giàu có, nhất là than đá, đá vôi, đất sét là điều kiện và cơ hội tốt để phát triển trung tâm khai khoáng, trung tâm nhiệt điện, vật liệu xây dựng của cả nước. Quảng Ninh còn là nơi hội tụ, giao thoa, sự thống nhất trong đa dạng của nền văn minh sông Hồng; là một trong những cái nôi của giai cấp công nhân Việt Nam với truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” đang là lực lượng xung kích thực hiện CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế. Sau 50 năm thành lập và phát triển Quảng Ninh đang có cơ hội để phát triển kinh tế toàn diện, đa dạng, phong phú, khả năng hội nhập quốc tế sâu rộng.

Ngày 30/3/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm cơ sở sản xuất vận chuyển than ở vùng mỏ Quảng Ninh

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn ngành Y tế; Chi bộ, Công đoàn Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh đã phát động phong trào tham gia viết bài thi  tìm hiểu về đất mỏ quê hương với chủ đề : “ Quảng Ninh 50 năm xây dựng và phát triển” với những câu hỏi mang tính khái quát về truyên thống lịch sử và sự hình thành phát triển của Quảng Ninh trong 50 năm. Chi bộ, Ban chấp hành Công đoàn chủ động tổ chức tuyên truyền tới tất cả cán bộ, CCVC-LĐ về mục đích, ý nghĩa, nội dung, thể lệ cuộc thi, động viên toàn đơn vị tham gia tìm các tư liệu nghiên cứu, trao đổi cùng  các đồng nghiệp . Hội thi lần này đã góp phần giúp cán bộ nhân viên Trung tâm một lần nữa hiểu rõ hơn về lịch sử phát triển, tiềm năng, thế mạnh của Quảng Ninh. 100% Đảng Viên , đoàn viên Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trung tâm đã tham gia viết bài dự thị và cùng nhau góp ý, đề xuất những ý tưởng, giải pháp để phát huy tối đa những thế mạnh để phục vụ phát triển về Kinh tế- Xã hội - Văn hóa … của Tỉnh. Đặc biệt nhiều ý tưởng cho định hướng phát triển ngành y tế cũng đã được các cán bộ quan tâm , mạnh dạn đóng góp ý kiến với mục tiêu : xây dựng ngành Y tế Quảng ninh Y đức, Chất lượng ngày một nâng cao , giảm tải cho bệnh viện tuyến trên…để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho  mỗi người dân Quảng ninh.

  Hạ Long lung linh huyền ảo về đêm sau 50 năm xây dựng và phát triển

Ban chấp hành Công đoàn và Đòan thanh niên đã thành lập tổ chấm bài, phân loại chất lượng và chọn những bài thi có chiều sâu có tính sáng tạo gửi tham gia dự thi cấp ngành .

Cùng với tinh thần quyết tâm triển khai hoàn thành xuất sắc các hoạt động chuyên môn và các hoạt động đoàn thể, đặc biệt trong tháng 8-9-10, toàn bộ Cán bộ CCVC-LĐ  Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh nhiệt tình tham gia hội thi  và xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng thiết thực Chào mừng  Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh và cũng là tình yêu quê hương của mỗi người cán bộ Y tế dự phòng – người con của đất mỏ  thân yêu !

(Nguồn: Hiệp - TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014