Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Triệu chứng bệnh zona

Cập nhật: 30/7/2013 | 10:51:36 AM

Hỏi: Xin hỏi bác sỹ bệnh zona và giời leo là một bệnh phải không ? Bệnh zona có lây qua đường hô hấp không ? Khi bị bệnh zona thì phải chữa như thế nào? ( Minh Đức, Cẩm Phả)

Thuoc giam can nhanh: http://thegioithuocgiamcan.vn/, http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-nhanh-nhat.html, ttp://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-hieu-qua.htmlttp://thegioithuocgiamcan.vn/bi-quyet-giam-can-nhanh.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-don-giam-can.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/phuong-phap-giam-can.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-pham-chuc-nang.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/cach-giam-beo-bung.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/thuoc-giam-beo-nhanh.html, http://revitalashvietnam.com/, http://revitalashvietnam.com/thuoc-moc-toc/thuoc-moc-toc-hair-by-revitalash.html, http://revitalashvietnam.com/thong-tin-revitalash/revitalash-gia-bao-nhieu.html, http://bestslimusa.vn/, http://bestslimusa.vn/mua-best-slim-o-dau.html, http://bestslimusa.vn/best-slim-lamchame.html, http://bestslimusa.vn/best-slim-gia-bao-nhieu.html, http://cuacuontot.com/, http://cuacuontot.com/cua-cuon-austdoor.html, http://cuacuontot.com/cua-cuon-eurodoor.html, http://cuacuontot.com/cua-cuon-khe-thoang-dmspc120.html, http://cuacuontot.com/sua-cua-cuon-tai-ha-noi-dmspc125.html

Trả lời:

Bệnh giời leo là tên gọi của một loại bệnh ngoài da theo từ địa phương. Vì vậy không chắc chắn là bệnh giời leo có phải là bệnh zona  hay không. Ở đây chỉ trả lời các thông tin liên quan đến bệnh zona.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bệnh Zona là bệnh do virus thuộc nhóm virus Herpes gây nên. Bệnh hay gặp về mùa xuân, thu. Biểu hiện trên da xuất hiện mụn nước, bọng nước căng, trong, trên nền da đỏ. Tổn thương xuất hiện dọc theo dây thần kinh thành từng chúm, kèm theo biểu hiện đau rát.

Bệnh có thể lây truyền bằng tiếp xúc trực tiếp, lây qua đường không khí bằng các giọt dịch tiết đường hô hấp hoặc chất dịch  của nốt phỏng. Bệnh cũng có thể lây gián tiếp qua các đồ vật vừa mới bị nhiễm chất dịch của  nốt phỏng hoặc niêm mạc.

Bệnh zona có thể biểu hiện ở nhiều thể bệnh khác nhau, vì vậy khi mắc bệnh tốt nhất nên đi khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bác sỹ Ninh Văn Chủ

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh

Mọi thắc mắc của độc giả về vấn đề sức khỏe có thể gửi vào địa chỉ email: baoquangninh@gmail.com hoặc chu.ninhvan@gmail.com

Độc giả cũng có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 033 3821205 để được giải đáp

(Nguồn: BS Ninh Văn Chủ - GĐ YTDPQN)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014